Máu - Hệ Tạo Máu

Em năm nay 21 tuổi. Em có đăng ký xét nghiệm máu ở trường nhận được kết quả có một số chỉ số máu cao hơn bình thường, cụ thể là chỉ số WBC là 14, LYM là 4.6, GRAND là 8.4 và RDW là 16.1% đều cao hơn các mức giới hạn...Không biết em có gặp vấn đề sức khỏe gì không?

Trần Thanh Bảo

(2014/10/31 05:01)

Chào bạn,
Với kết quả xét nghiệm:
Chỉ số xét nghiệm WBC tăng: Thông thường bạch cầu ở người lớn sẽ dao động trong khoảng 4.000-8.000/1mm3 máu, nhưng ở trẻ em và trẻ sơ sinh ngưỡng này sẽ cao hơn, có thể 10.000 - 15.000. Số lượng bạch cầu tăng trong đa số các bệnh nhiễm khuẩn, bệnh ung thư của hệ tạo máu, ngoài ra, còn gặp trong những trường hợp nhiễm ký sinh trùng đường ruột như nhiễm sán lá gan…
Chí số LYM cao: Trong nhiễm khuẩn mạn, chứng tăng bạch cầu đơn nhân do nhiễm khuẩn và nhiễm virus khác, bệnh bạch cầu dòng lympho mạn, bệnh Hodgkin, viêm loét đại tràng, suy tuyến thượng thận, ban xuất huyết do giảm tiểu cầu tự phát ITP.
RDW tăng và: tăng: thiếu hụt vitamin B12, thiếu hụt folate, thiếu máu tan huyết do miễn dịch, ngưng kết lạnh, bệnh bạch cầu lympho mạn.
Chỉ số GRAND tăng là có số lượng bạch cầu tăng.
Với các kết quả chỉ số trên bạn có thể bị các bệnh: nhiễm ký sinh trùng, các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm virus, viêm loét đại tràng,... do đó bạn nên tái khám đưa kết quả xét nghiệm để bác sĩ chuyên khoa xem để có cơ sở chấn đoán bệnh cho bạn và đưa ra lời khuyên và phương pháp điều trị thích hợp cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan