Sản Phụ Khoa

Xin chào các Bác sỹ Thưa bác sỹ cháu tên là Hòa, năm nay 33 tuổi và thành lập gia đình được 4 năm. Do vợ mắc chứng đa nang buồng trứng nên chưa có con. sau đó có làm thụ tinh ống nghiệm 2 lần và đều bị xảy ở tháng thứ năm. gần đây vợ cháu mắc chứng đái tháo đường và có dùng thuốc glucophage XR 1000mg. trong thời gian dùng thuốc thì phát hiện có thai. Vậy cháu muốn hỏi bác sỹ là thuốc đó có hại cho thai nhi không? mong các bác tư vấn cho cháu. cháu cảm ơn!

Trần Huy Hòa

(2016/03/14 21:07)

Chào bạn
Thuốc glucophage XR 1000mg, chống chỉ định ở phụ nữ khi mang thai và cho con bú.
Trên phụ nữ có thai: tác dụng gây quái thai\nCác thông tin gần đây cho rằng nồng độ glucose huyết bất thường trong quá trình mang thai liên quan đến tỷ lệ cao các bất thường bẩm sinh. Hầu hết các chuyên gia khuyến cáo rằng dùng insulin trong thời gian mang thai để duy trì nồng độ đường càng gần mức bình thường càng tốt. Do nghiên cứu trên động vật không phải luôn dự đoán cho người, do đó không nên dùng Glucophage XR trong thời kỳ mang thai trừ khi thật sự cần thiết. Không có các nghiên cứu đầy đủ và được kiểm soát tốt ở phụ nữ có thai dùng Glucophage XR.
Do đó, nếu phát hiện có thai, vợ bạn cần sớm đến bệnh viện để thăm khám và kiểm tra, và có nên dùng thuốc không, nên dùng thuốc nào thì phù hợp để thai phát triển tốt nhất bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan