Cơ Xương Khớp

cháu 16 tuồi con trai cháu bị nổi các đường như đường gân đỏ ở đuồi còn sằn lên bác sĩ có thể cho cháu biết là bị gì không

lêhùng

(2016/03/04 03:01)

Chào em!
Hiện tượng gân máu màu đỏ thẫm mà em thấy chính là các tĩnh mạch chi dưới. Có một vài trường hợp có thể giải thích cho vấn đề này:
Nếu hiện tượng đó không kèm theo các dấu hiệu đau, rát, tê mỏi chân mà hay bầm tím thì đó chính là dấu hiệu của mạch máu yếu. Em nên uống bổ sung vitamin C có tác dụng làm tăng sự bền vững của hồng cầu và bền vững thành mạch và em có thể bổ sung thêm bằng chế độ ăn giàu trái cây.
Nếu các triệu chứng em kể kèm theo biểu hiện có tê mỏi, các mạch máu nổi trên mạch da là hiện tượng suy tĩnh mạch. Suy tĩnh mạch chi dưới là tình trạng suy yếu chức năng của các van một chiều nằm dọc theo lòng tĩnh mạch chân, các van này bị hở ra không khép kín lại được, máu sẽ hồi lưu xuống chân gây ứ máu, việc dẫn máu về tim không còn hiệu quả nữa, gây ứ đọng máu ở chân và lan lên dần. Có rất nhiều nguyên nhân của tình trạng này như: chủng tộc, chế độ làm việc phải đứng hoặc ngồi nhiều, tình trạng béo phì… Em nên kê chân cao khi nằm ngủ, vận động cơ, tránh đứng hay ngồi nhiều. Trong trường hợp này em nên đến khoa tim mạch để được xác định rõ mức độ và có biện pháp điều trị phù hợp.
Nếu em kèm theo các biểu hiện tê mỏi, đau rát có thể có thay đổi màu sắc ở da thì đó là những biểu hiện của viêm tắc tĩnh mạch chi dưới và em cần đến cơ sở y tế để xác định xem bị viêm tắc tĩnh mạch chi dưới ở tình trạng nông hay sâu, giai đoạn nào, đã có biến chứng hay chưa mới có thể xác định phương pháp điều trị được.
Em nên đến bệnh viện kiểm tra để có hướng điều trị sớm từ bác sĩ nhé!
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan