Sản Phụ Khoa

Cho em hỏi e năm nay e 23 tuổi đả có gd khi 2 vợ chồng qh thì vú e tiết ru chất màu trắng như sửa. e đang để bầu nhưng chưa có. Tiết sữa vậy có sau hok bs!????

nguyễn cẩm tú

(2016/03/05 18:06)

Chào bạn!
Trả lời thẳng vào câu hỏi của bạn, chúng tôi khẳng định bất kì dịch lỏng nào tiết ra ở đầu ti đều là dấu hiệu bất bình thường. Tuy nhiên không phải tất cả các dịch tiết ra từ đầu ti đều là dấu hiệu nguy hiểm đến mức báo động.
Dịch ở đầu ti tiết ra do nhiều nguyên nhân và có nhiều màu sắc khác nhau. Thông thường, với người phụ nữ khi mang thai thì đầu ti tiết ra dịch lỏng là điều hoàn toàn bình thường. Đó là thời điểm phát triển tuyến sữa của người phụ nữ mang thai. Còn những trường hợp không mang thai mà đầu ti lại tiết ra các chất lỏng có màu trắng sữa có thể là do: dùng oestrogen, dùng thuốc chữa bệnh tâm thần; những kích thích ở ngực, ở đầu vú, những bệnh nội tiết, thiểu năng tuyến giáp … Nếu dịch có màu vàng hoặc màu xanh lục… là do bị nhiễm trùng. Trường hợp nặng hơn nữa là đầu ti rỉ máu, lúc đó dấu hiệu của chứng bệnh ung thư vú.
Riêng với trường hợp của bạn chỉ tiết dịch trắng và không có biểu hiện sưng, đau bất thường nào khác ở đầu ngực thì không nghiêm trọng nhưng lại gây khó chịu vì trong lớp áo lót thường ẩm ướt, có trường hợp còn thấm ra cả áo ngoài. Để khắc phục tình trạng này không nên xoa bóp ngực, kích thích nơi đầu núm vú vì càng xoa bóp, dịch càng tiết ra nhiều hơn. Đồng thời, không nên mặc áo ngực chật cũng sẽ hạn chế được tình trạng này.
Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn, bạn nên đến gặp bác sĩ trong thời gian sớm nhất nếu tình trạng này vẫn có diễn ra, để được khám và chữa bệnh cẩn thân, vì nó có thể ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ sau này.
Bạn cũng đừng nên lo lắng. Thời gian này, bạn nên hạn chế việc gần gũi để tránh gây thêm tổn thương cho vùng đầu ti của bạn .
Thân mến!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan