Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ !!!rn Em năm nay 26 tuổi đã lấy chồng được 6 tháng nhưng vẫn chưa có em bé,,,mỗi lần QHTD như em được biết là cơ thể phụ nữ cũng sẽ tiết ra chất để làm trơn nhưng em lại không có,điều nay có ảnh hưởng gì đến việc mang thai không ạ ? trước đây e có đi khám phụ khoa, bác sĩ có nói là em bị viêm và kê đơn thuốc cho em về uống và đặt em thấy cũng không còn ngứa vùng kín nữa như thế đã khỏi hẳn chưa ạ ? vì lo lắng chưa khỏi hẳn sẽ có ảnh hưởng đến việc có em bé em nghe người ta nói lá trầu không có tác dụng chữa viêm phụ khoa rất tốt nhưng có nên ngâm nhiều lần trong nước lá trầu không hay không ạ ? xin bác sĩ tư vấn giúp em .Em xin cảm ơn bác sĩ

Phạm Vân Trang

(2014/01/27 22:30)

Chào bạn,
Các dấu hiệu cho biết viêm phụ khoa là hết ngứa, hết ra dịch âm đạo, để chắc chắn hơn nữa bạn nên đi xét nghiệm. Kết quả của thụ thai phụ thuộc nhiều yếu tố: cơ quan sinh sản sạch, không bị bệnh, buồng trứng hoạt động bình thường (chu kì kinh nguyệt đều, không có dấu hiệu bất thường), tinh trùng khỏe.
Nếu chu kì kinh nguyệt của bạn đều, bạn nên tính ngày rụng trứng (là ngày giữa chu kì), vợ chồng bạn quan hệ xung quanh những ngày này thì tỉ lệ có em bé sẽ cao. Bạn có thể dùng que thử rụng trứng để biết chính xác ngày rụng, thì việc quan hệ sẽ chắc chắn và đạt hiệu quả nhanh.
Bạn tiếp tục kiên trì trong 6 tháng tiếp theo, nếu vẫn không có thì nên đến bệnh viện phụ sản để kiểm tra và điều trị kịp thời.
Chúc bạn sớm có tin vui

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan