Thần Kinh

E đi sông hơi thuốc Bắc , không may nước trong bể nước thuốc Băc sộc lên Mũi . Như vậy khả năng e bị nhiễm Amit ăn não không ? Xin cám ơn Bác sĩ !

Ngô đức mạnh

(2015/12/02 17:21)

Chào bạn,
Amip ăn não người có tên khoa học là Naegleria fowleri (một loại ký sinh trùng). Đây là loại ký sinh trùng rất hiếm gặp và không phải loại amip thông thường tồn tại trong tự nhiên. Để nhận biết có bị nhiễm amip này không, bạn cần căn cứ vào các triệu chứng như:
- Sốt: Là dấu hiệu đầu tiên hay gặp nhất, có thể sốt cao hoặc nhẹ. Sốt cao 39 - 40 độ C hoặc sốt nhẹ 37 độ 5 - 38 độ C, sốt khoảng 5 - 7 ngày, có khi lại kéo dài hàng tháng.
- Đau hạ sườn phải: Xuất hiện sau khi sốt được vài ngày, nhưng cũng có khi xuất hiện cùng với sốt. Người bệnh thấy tưng tức bên mạng sườn phải, đau ngày càng tăng lên, đau khi thay đổi tư thế, đau xuyên lên vai.
- Ăn kém do mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon, sụt cân, khó thở, nhưng nhẹ do đau ở hạ sườn phải hoặc có tràn dịch màng phổi phải.
- Rối loạn tiêu hóa: phân lỏng hoặc đi ngoài nhày máu mũi.
- Thần kinh: lú lẫn, u ám, thiếu tập trung, lên cơn co giật…
Ở Việt Nam cũng hiếm có trường hợp mắc phải amip ăn não người vì vậy bạn cũng không nên quá lo lắng, hoang mang, đồng thời cũng nên hạn chế tắm, xông hơi ở những vùng nước có nguy cơ tiềm ẩn mầm bệnh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
e bi mat ngu e uong mjnh nao khang duoc ko ạ!

vinh

(2014/11/08 03:38)