Tim Mạch

Gần đây tôi thường xuyên bị đau đầu, có lúc bị chóng mặt như muốn xỉu tại chỗ. Đo huyết áp thường ở mức 90/60. Vậy tôi có bị huyết áp thấp không và tôi nên điều trị như thế nào?

Thảo

(2016/02/29 15:29)

Chào bạn,
Đau đầu, hoa mắt chóng mặt... kèm theo chỉ số huyết áp ở mức 90/60 có thể là những dấu hiệu thường gặp của tình trạng thiếu máu lên não, huyết áp thấp. Khi áp lực tác động lên thành động mạch không đủ lớn sẽ làm giảm khả năng bơm máu lên não, lâu dài sẽ khiến sức khỏe của bạn suy giảm một cách nhanh chóng, đôi khi gây ngất xỉu tại chỗ mà không biết. Nếu như bạn chưa xác định được nguyên nhân chính xác thì nên đi tới bệnh viện để các bác sĩ làm xét nghiệm cần thiết, từ đó có hướng điều trị phù hợp.
Để cải thiện tình trạng thiếu máu lên não và huyết áp thấp, bạn cần lưu ý đến chế độ ăn uống, bổ sung đầy đủ các nhóm chất như tinh bột gạo, ăn nhiều rau xanh, hoa quả chín, thịt, cá; hạn chế các loại mỡ động vật… Tập thể dục hàng ngày cũng giúp thúc đẩy lưu thông máu tới khắp các cơ quan trong cơ thể. Một số sản phẩm từ đông dược chứa Đương quy, Ích trí nhân, Xuyên tiêu có tác dụng bổ máu, tăng cường lưu thông máu, có hiệu quả trong việc nâng huyết áp và làm giảm các triệu chứng như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt,.. do huyết áp thấp gây ra. Hiện sản phẩm này được bán ở các nhà thuốc dưới tên thương mại là Hồng Mạch Khang

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tim Mạch
Toi hoi thuoc chong dong (sintrom) co anh huong tinh trung (nam gioi). Cam on

nguyen ngoc duy khiem

(2014/10/24 22:36)