Da Liễu

Bo chau bi xo gan do hoa chat.sau mot tuan dieu tri tai 108 tinh trang da on dinh, ve nha 1 thang len kham lai bac si bao tinh trang rat tot.ve an uong rat ngon tang len 10kg.nhung nguoi cu bi ngua xin hoi bac si tinh trang do là do dau? Co nguy hiem khong thua bac si?

ha thi tu anh

(2016/02/27 04:59)

Chào cháu,
Bố cháu bị xơ gan do hóa chất, đang điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Bố cháu bị ngứa nhiều thì có thể là do bệnh ở gan gây ra.
Ngứa là một triệu chứng thường gặp do nhiều nguyên nhân gây ra trong đó có nguyên nhân từ gan. Mức độ ngứa và thời gian kéo dài ở bệnh nhân bị bệnh gan hoàn toàn phụ thuộc vào thể loại và mức độ bệnh lý của gan.
Cơ chế gây ngứa của bệnh gan còn chưa được biết rõ. Ngứa có thể khu trú chỉ ở một vùng da hoặc lan tỏa toàn thân. Ngứa có thể thỉnh thoảng mới xuất hiện nhưng cũng có thể kéo dài liên tục nhiều tháng, thậm chí nhiều năm. Ngứa nhiều làm bệnh nhân mất ngủ, nếu mất ngủ kéo dài thì có thể gây trầm cảm ở một số trường hợp. Bệnh nhân có cảm giác ngứa trên da nhưng nếu không gãi thì một lúc sau ngứa cũng mất đi. Nếu gãi thì hay để lại các vết xước và đôi khi xảy ra viêm da hoặc nhiễm khuẩn ở các vết xước này.
Nếu điều trị ổn định bệnh, triệu chứng ngứa cũng có thể giảm đi. Tuy nhiên, cũng có thể bố cháu bị dị ứng. Ngứa không gây nguy hiểm nhiều nhưng cháu lưu ý bố là hạn chế gãi gây tổn thương. Lần tới đi khám lại, cháu hãy nói với bác sĩ tình trạng này của bố để bác sĩ kiểm tra, tìm nguyên nhân, có thể kê thuốc giảm ngứa nếu cần nhé!
Chúc bố cháu điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan