Da Liễu

Thưa bác sĩ. 2 ngày trước. Tôi bị kiến 3 khoang rơi vào mặt. Hiện có dấu hiệu đỏ vùng xung quanh mắt kèm các chấm nhỏ li ti như mụn. T có ra cửa hiệu thuốc để mua thuốc. Có bán cho tôi 4 loại thuốc. Đấy là : avircrem ( thuốc mỡ 5g), 3 vỉ thuốc viên medrol, acyclovir, surmenalit. Liệu tôi có thể an tầm dùng các loại thuốc trên được không ạ. Xin cảm ơn bác sĩ

Đào xuân

(2015/12/23 01:18)

Chào bạn,
Độc tố trong kiến làm da tổn thương nổi bọng nước, rát rất khó chịu, khi vỡ sẽ lây lan rộng. Trong kiến có độc tố pedirine khi chạm vào da sẽ cộng sinh dính vào và gây tổn thương cho da. Trẻ em đi chơi tối, người làm việc dưới ánh đèn hay bị kiến rơi vào cổ, mặt, thân mình... gây tổn thương da.
Độc tố này không phải là virus nên dùng thuốc trị virus như bạn mua không có tác dụng nhé!
Cách tốt nhất là rửa vết thương với nước muối sinh lý 3-4 lần/ ngày để trung hòa chất tiết của côn trùng. Sau đó bôi các kem làm dịu da, sau khi tổn thương khô thì bôi thuốc kháng sinh, hoặc thuốc corticoid trong thời gian ngắn. Những thuốc này cần dùng cẩn thận theo hướng dẫn của bác sĩ, vì vậy, bạn nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và kê thuốc điều trị đúng nhất nhé!
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan