Tim Mạch

Tôi năm nay 25 tuổi, gần đây tôi cảm thấy hay bị mệt mỏi, chóng mặt, không biết tôi có mắc bệnh huyết áp thấp không? Bệnh này có biểu hiện như thế nào và làm sao để chữa khỏi?

Thu

(2016/02/20 17:22)

Chào bạn, huyết áp thấp là một bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện nay, thường gặp ở giới trẻ và phụ nữ. Để chẩn đoán chính xác bệnh, bạn cần kiểm tra chỉ số huyết áp, nếu chỉ số dưới mức 90/60 mmHg thì có thể bạn đã mắc bệnh huyết áp thấp rồi. Ở một số người tuy có chỉ số huyết áp thấp nhưng lại không có bất kỳ biểu hiện triệu chứng gì cả, nhưng trái lại, một số trường hợp khác lại có biểu hiện nhiều triệu chứng, điển hình như:Hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, đau đầu, mệt mỏi; Da xanh xao, sợ lạnh, chân tay lạnh; Khó tập trung, hay quên,... Không biết ngoài mệt mỏi và chóng mặt thì bạn còn gặp dấu hiệu nào khác nữa không? Tuy nhiên để biết bản thân có bị bệnh huyết áp thấp hay không thì bạn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám lâm sàng, đo chỉ số huyết áp và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, từ đó các bác sỹ sẽ đưa ra nhận định chính xác nhất.
Trước mắt, bạn nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý, nên ăn các thực phẩm có tác dụng bổ máu như: thịt nạc, cá, sữa, bí ngô, đậu tương,... kết hợp tập thể dục thường xuyên để tăng cường lưu thông máu lên não. Bên cạnh đó, để cân bằng và điều chỉnh huyết áp ổn định, giảm các triệu chứng như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt khi thay đổi tư thế, bạn có thể tham khảo sử dụng những sản phẩm thảo dược thiên nhiên như thực phẩm chức năng Hồng Mạch Khang giúp bổ máu, tăng cường tuần hoàn máu lên não và có tác dụng chuyên biệt dành cho người bị huyết áp thấp. Sản phẩm cũng đã được đánh giá nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Đại học y HN và cho kết quả tương đối khả quan với người bị huyết áp thấp, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan