Thần Kinh

Con tôi năm nay 5 tuổi, dạo gần đây tôi thấy cháu có biểu hiện hay nháy mắt, đôi khi giật giật một bên cánh tay. Tôi đã đưa cháu đi khám và bác sỹ kết luận cháu bị động kinh nguyên phát, tôi không hiểu tại sao con tôi lại bị như vậy, trước đây cháu không hề bị sốt hay ngã chấn thương ở đâu cả. Liệu bệnh của con tôi có chữa được không? Mong được tư vấn!

Ninh

(2016/02/20 17:21)

Chào bạn,
Con bạn được bác sĩ chẩn đoán là mắc bệnh động kinh nguyên phát, tức là thể động kinh vô căn, không xác định rõ nguyên nhân. Việc điều trị chứng động kinh này khá phức tạp, chủ yếu là điều trị triệu chứng bệnh. Nguyên tắc điều trị cũng rất nghiêm ngặt, chọn đúng loại thuốc phù hợp, liều khởi đầu điều trị ở mức thấp và tăng dần nếu không có đáp ứng tốt. Dù không biết nguyên nhân gây bệnh là gì nhưng bạn nên tuân thủ dùng thuốc cho con, không tự ý thay đổi thuốc hay ngừng đột ngột. Có rất nhiều trường hợp mắc bệnh động kinh vô căn có thể được điều trị khỏi hoàn toàn với tỷ lệ bệnh nhân khoảng 50- 70 %, do vậy bạn không nên lo lắng quá mức.
Để nâng cao hiệu quả điều trị, ngoài sử dụng thuốc chống động kinh, bạn có thể sử dụng thêm cho con các sản phẩm nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên có tác dụng chuyên biệt trong hỗ trợ điều trị bệnh. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, hoạt chất tự nhiên từ Câu đằng có tác dụng rất tốt giúp làm mềm cơ, an thần không gây ngủ, không chỉ có tác dụng chống co giật, Câu đằng còn giúp cơ thể nhanh chóng hồi phục vận động sau cơn động kinh. Hiện nay, vị thuốc này đã được chiết xuất và bào chế dưới dạng thực phẩm chức năng như Cốm Egaruta rất tiện lợi cho trẻ nhỏ. Nhờ vậy, có thể giảm được tần suất các cơn co cứng, co giật do bệnh động kinh gây ra, nhanh chóng hồi phục để trở lại cuộc sống bình thường, đây cũng được coi là một giải pháp an toàn, hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Chúc con bạn mau khỏi bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan