Tai Mũi Họng

thưa bác sĩ cháu bị ho . Nhưng uống bao nhiêu thuốc cx ko thấy đỡ mà còn nặng hơn . Xin bs tư vấn giúp cháu

nguyễn thị khánh linh

(2016/02/12 03:41)

Chào bạn,
Bạn bị ho đã bao lâu, ngoài ho bạn có triệu chứng nào kèm theo không? Bạn đã dùng thuốc gì và có theo chỉ định của bs không?.
- Nếu ho, có kèm đàm, đau rát họng thì nghi ngờ là viêm đường hô hấp cấp, đối với trường hợp này bệnh thường kéo dài khoảng 7-10 ngày sẽ thuyên giảm. Tuy nhiên nếu người bệnh điều trị không dứt điểm, sức đề kháng yếu thường xuyên tiếp xúc điều kiện làm xấu tình trạng bệnh như không khí lạnh, bụi, sức đề kháng yếu, làm việc quá sức, stress thì bệnh kéo dài và tái phát dai dẳng. Lúc này người bệnh cần điều chỉnh lại lối sống và dùng một đợt thuốc thảo dược Tiêu Khiết Thanh từ 1-2 tháng giúp phục hồi tổn thương và ngăn chặn tái phát tốt hơn.
- Trong trường hợp ho kéo dài, kèm theo đau tức ngực, khó thở nghi ngờ có bệnh lí ở phổi thì phải cần đi khám làm xét nghiệm cận lâm sàng, dựa trên kết quả bs sẽ chỉ định thuốc dùng phù hợp.
Lời khuyên cho bạn, dù ho do lí do gì cần phải giữ ấm cơ thể, giữa ấm không chỉ cổ, ngực, họng mà còn bàn tay, bàn chân. Tăng cường sức đề kháng cơ thể một cách toàn diện thì bệnh viêm đường hô hấp mới có khả năng cải thiện trong tương lai.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan