Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, em 25 tuổi bị cảm cúm đã 2 tuần nay, đau đầu nhẹ, mệt mỏi, viêm họng và ho rất nặng, ho ra đờm đặc thỉnh thoảng có máu (đờm màu đỏ nâu). Lần trước có cảm cúm và cũng bị tương tự, đến khi hết cúm thì hết ho. Hiện tại đã gần khỏi cúm, ho từ cổ họng ra đờm nhưng không có máu nữa. Nhưng khạc đờm từ vùng xoang mũi xuống lại có máu (tia máu đỏ tươi). Sáng hôm đó em thấy đau đầu vùng giữa trán giữa 2 mắt. Em không biết đó là triệu chứng của bệnh gì nhưng rất lo. Thể trạng em gầy, ít ho hen, hay viêm họng. Mong bác sĩ chuẩn đoán bệnh và hướng dẫn cách điều trị! em cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thế Thái

(2016/03/06 22:50)

Chào bạn,
Do nhiễm trùng họng, bệnh lâu ngày gây viêm mũi xoang từ đó đàm ứ đọng tại đây gây chảy xuống họng. Nên bạn thường hay ho và khạc đàm. Máu chảy từ mũi chảy xuống có thể là do thời điểm gần đây bạn thường xuyên xì mũi làm tổn thương mạch máu mũi gây chảy máu. nếu máu đỏ tươi chảy nhiều thì nghi ngờ có khối u tại mũi.
Trước mắt bạn cần điều trị dứt điểm viêm họng bằng một đợt thuốc tây theo chỉ định bs. Trong trường hợp ho kéo dài, hay tái phát thì có thể viêm họng chuyển sang giai đoạn mạn. Lúc này bạn nên dùng thảo dược Tiêu Khiết Thanh một đợt giúp phục hồi tổn thương và ngăn chặn tái phát.
Chúc bạn nhiều sức khỏe1

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan