Sản Phụ Khoa

bác sĩ cho cháu hỏi cháu năm nay 16 tuổi kinh nguyệt 2 tháng mới có 1 lần và không đều thì có sao không ạ

Hoa Nguyễn

(2016/02/01 17:15)

Chào bạn,
Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì là điều hết sức bình thường. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do: Ở lứa tuổi dậy thì, cơ thể chưa phát triển hoàn thiện, tâm sinh lý chưa ổn định. Đặc biệt, cơ quan sinh dục – sinh sản của các bé chưa phát triển đầy đủ nên đã khiến cho quá trình vận hành của buồng trứng diễn ra không đều đặn. Có tháng buồng trứng phóng noãn đến 2 -3 lần, có tháng lại không phóng, thậm chí là 6 tháng mới phóng 1 lần. Từ đó gây nên hiện tượng rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì. Theo nghiên cứu, có khỏa 70% trường hợp rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì là do rối loạn phóng noãng và nội tiết.
Khi trưởng thành hơn, cơ thể, cơ quan sinh dục – sinh sản và tâm sinh lý hoàn thiện hơn, ổn định hơn thì chu kỳ kinh nguyệt cũng sẽ dần dần đi vào “quỹ đạo” bình thường.
Tuy nhiên, dù rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì tuy là một hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, nếu hiện tượng rối loạn kinh nguyệt có những biểu hiện bất thường thì em cần đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Bởi những biểu hiện này có thể là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm như: buồng trứng đa nang, lạc nội mạc tử cung, rối loạn nội tiết, u xơ u nang tử cung buồng trứng
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
sau quan hệ 7 ngày còn uống thuốc tránh thai khẩn cấp dk k

pham thi tuyet

(2015/10/02 04:58)