Sản Phụ Khoa

Bé nhà cháu được 22tháng tuổi năng 9,5kg.Cháu chỉ uống sữa tươi vámà không uống sữa bột,ăn cháo ăn cơm chi được 2 ,3 thìa rồi không ăn nưa.Bs cho cháu lời khuyên nên ăn uống bổ sung ntn cho bé thì tốt

Đỗ Văn Mạnh

(2014/07/19 02:18)

Chào chị
Tuy chưa biết rõ bé của em là trai hay gái và chiều cao của bé bao nhiêu, nhưng với 22 tháng tuổi nặng có 9,5kg là bị suy dinh dưỡng về cân nặng theo tuổi, tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chiều cao của bé luôn đó em.
Cháu ăn các thức ăn khác như cháo, cơm, mì rất ít. Với các thức phẩm mà cháu ăn được chưa đáp ứng đủ nhu cầu các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng. Bên cạch các bữa sữa, nên tập cho trẻ ăn thêm các thức ăn khác như cơm nát, mì, phở, bún, miến và có thể cho trẻ ăn các lợi bánh quy mà trẻ thích. Bổ sung thêm sữa hoặc sữa chua trong các bữa ăn cháo/cơm/mì để bổ sung thêm năng lượng còn thiếu do các bữa ăn này trẻ ăn chưa đủ. Một ngày chỉ nên cho ăn 6 bữa, trong đó 3 bữa sữa và 3 bữa thực phẩm khác + sữa. Nên bổ sung thêm 5 ml dầu thực vật cho mỗi bữa sữa. Với bữa cháo, nên nấu cháo trắng và mỗi bữa sẽ thay đổi thịt hoặc cá và rau + dầu thực vật hoặc mỡ. Không nên nấu một nồi cháo bao gồm cả thịt, rau để ăn cho cả ngày. Trong bữa ăn cần tạo cho trẻ không khí thoái mái. Có rất nhiều nguyên nhân làm cho trẻ chán ăn. Trước hết phải kể đến đó là do trẻ thường xuyên bị nhiễm khuẩn như viêm đường hô hấp trên/viêm đường hô hấp dưới, rối loạn tiêu hóa/tiêu chảy, các bệnh khác..Tiếp đến là cho ăn bổ sung không hợp lý, ép trẻ ăn dẫn đến chán ăn tâm lý, trẻ ở giai đoạn chuyển tiếp từ cháo đến cơm (thường từ 20 tháng đến 36 tháng). Chị/anh cần đưa trẻ đến Khoa khám tư vấn dinh dưỡng tại bệnh viện nhi đồng hoặc nếu chị ở Hà Nội chị có thể đưa bé đi khám tại cơ sở 2 của Viện Dinh dưỡng tại 72 Trúc Khê, Láng Hạ, Hà Nội. Ở đó các bác sĩ sẽ khám cho cháu để tìm ra nguyên nhân biếng ăn, đồng thời tư vấn và điều trị cho cháu.
Chúc bé hay ăn chóng lớn

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan