Thần Kinh

Xin chào bác sĩ , mẹ tôi mổ cắt túi mật được sáu tháng nhưng hay bị mất ngủ. Xin hỏi Bs nên đi khám ở đâu và uống thuốc gì? Mẹ tôi đã đi khám ở rất nhiều nơi nhưng không tìm ra nguyên nhân

Nguyễn Thị Hoa

(2016/01/30 21:22)

Chào bạn,
Có nhiều nguyên nhân gây mất ngủ: thói quen sinh hoạt bừa bãi, hay lo nghĩ, thay đổi múi giờ, không khí không thoáng đãng, tiếng ồn từ môi trường xung quanh.
Bạn nên kiểm tra xem mẹ bạn có gặp những nguyên nhân khách quan trên không, nếu không thì cần nghĩ đến các nguyên nhân bệnh lý như trầm cảm, suy nhược thần kinh, đau dạ dày, bệnh xương khớp như thoát vị đĩa đệm,... Trong trường hợp này, bạn nên đưa mẹ đi khám để kiểm tra xem có mắc các bệnh lý này không.
Bạn cần chú ý động viên mẹ thực hiện một chế độ dinh dưỡng khoa học: ăn đầy đủ dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanhm hoa quả tươi, ăn các thức ăn dễ tiêu, uống nhiều nước; dành 20-30 phút mỗi ngày để tập luyện các bài tập nhẹ nhàng, hít thở sâu, tránh vận động mạnh trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua cho mẹ Kim Thần Khang để hỗ trợ điều trị rối loạn giấc ngủ.
Bạn nên tạo cho mẹ một không gian yên tĩnh, thoáng mát để dễ ngủ. Nếu không đỡ, bạn nên đưa mẹ đến cơ sở y tế uy tín để khám xem có mắc các bệnh lý nào có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ không.
Chúc mẹ bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan