Da Liễu

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho cháu hỏi dạo gần đây cháu bị nổi một số hột ở bàn chân, nhìn bên ngoài như bị phỏng nước do ma sát quá nhiều, nhưng khi cháu lấy kim chích thì ko có nước chảy ra. đôi khi những hột đó rất đau, đôi lúc lại không đau lắm. bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì hay cách điều trị không ạ? Cháu thường xuyên đi giày đi làm. Cháu cảm ơn

Thiện Tim

(2015/11/18 23:55)

Chào cháu,
Theo những gì cháu miêu tả thì có thể cháu bị bệnh mắt cá chân.
Bệnh mắt cá chân là một tổn thương dày sừng khu trú ở lòng bàn chân. Vị trí thường xuất hiện ở những nơi mà xương bàn chân tiếp xúc với giày dép như: mặt lòng của ngón chân thứ 5, cạnh bàn chân, gót chân, gò cái lòng bàn chân. Biểu hiện là trung tâm tròn chứa chất sừng, da xung quanh có viền dày sừng, màu vàng trong, ấn vào thì đau. Mắt cá có khi phẳng, có khi lồi lên khỏi mặt da, bề mặt láng hay có vảy. Mắt cá thường rất đau vì ở những vị trí dễ kích thích cọ sát. Mắt cá không lây lan nhưng có khả năng bị nhiễm trùng. Thông thường chỉ có 1-2 cái.
Cháu cần chú ý:
+ Cần phải tránh mang các loại giày quá chật. Nên mang các loại dép để thông thoáng hơn.
+ Nếu phải mang giày thường hay cọ xát với bàn chân thì nên dùng thêm tất, hoặc sử dụng thêm miếng đệm, miếng lót giày có bán trên thị trường.
Cháu cần đi khám sớm để kiểm tra xem có đúng là bệnh mắt cá chân không để điều trị kịp thời nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
e o cau gie phu xuyen thi mua thuoc o dau

nguyen thi hai yen

(2015/09/20 18:52)

Da Liễu
mot ruoi o tay bi do sung co sau khong

ngo thi buoi

(2016/02/06 02:54)