Da Liễu

Chào b.s!Cho em hỏi lòng bàn tay của em ngứa không dừng lại được,nó nổi những đốm đỏ, em kh biết phải làm sao hết? Mong b.s chỉ cho em cách chữa bệnh này.

Thanh Thy

(2016/01/31 02:41)

Chào em,
Em không nói rõ là em bị ngứa đã lâu chưa, ngứa liên tục hay từng lúc, ngoài ra còn triệu chứng nào khác không,... Nhưng có thể em bị một trong các bệnh:
+ Dị ứng thức ăn: cơ địa của mỗi người khác nhau nên việc dị ứng với thức ăn là hoàn toàn khác, có những thực phẩm vô hại với người này nhưng lại là chất xúc tác bệnh với người khác. Do đó cần phải hiểu về cơ thể mình và khi ăn thức ăn lạ, đặc biệt các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như đồ ăn tanh, hải sản…phải chú ý, nếu thấy biểu hiện lạ như nổi mẩn ngứa, da ửng đỏ…thì dừng lại ngay.
+ Viêm da cơ địa: đây cũng là một phân lớp của chàm hay eczema, biểu hiện bằng các ban đỏ trên da, lớp da này dần dần sẽ dày lên và bong ra, tróc từng lớp vảy. Nguyên nhân chính của viêm da cơ địa được xác định do dị ứng và không dung nạp histamin.
+ Chàm, tổ đỉa: Đây là bệnh phổ biến thường hay gặp nhất, chàm, tổ đỉa do di truyền hoặc dị ứng với các biểu hiện thường gặp là: ngứa ở lòng bàn tay, bàn chân và da, lâu dần lớp da này trở nên dày, sần sùi và bong tróc ra, nếu gãi nhiều dễ làm các nốt mụn nước bị bể có thể khiến vết này cằng ăn sâu vào da dẫn đến nhiễm trùng da. Bệnh thường phát tác nặng vào ban đêm và trong điều kiện thời tiết ẩm.
Ngoài ra bệnh nấm móng tay, ghẻ ngứa hay nổi ban đỏ…cũng có cùng triệu chứng. Do đó việc đi khám, xét nghiệm để biết đích xác bệnh là cần thiết.
Em nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.
Chúc em sớm khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan