Sản Phụ Khoa

Con 10 ngay nua toi kinh. Em sieu am noi mac tu cung la 23 mm. Bs hen khi co kinh ngay thu tu thi sieu am lai. Em sieu am lai thi noi mac la 6 mm. Cho em hoi gan toi ngay co kinh ma noi mac day 23 mm la co sao khong

Hien

(2016/01/20 19:36)

Chào bạn,
Niêm mạc tử cung chính là lớp nội mạc tử cung, bao phủ bên trong của tử cung. Lớp niêm mạc này thay đổi về độ dày theo từng giai đoạn của chuh kì kinh nguyệt.
- Giai đoạn đầu (được tính từ thời điểm sạch kinh): độ dày niêm mạc tử cung sẽ vào khoảng 3-4 mm.

- Giai đoạn phát triển (gần thời điểm rụng trứng): độ dày niêm mạc tử cung sẽ vào khoảng 8-12 mm.

- Giai đoạn chế tiết (trước lúc bắt đầu kinh nguyệt): độ dày niêm mạc tử cung sẽ vào khoảng 12-16 mm.

Lớp niêm mạc quá dày cũng là nguyên nhân này đã làm cản trở khả năng thụ thai của bạn khi nó gây ra những rối loạn trong chu kỳ kinh nguyệt. Tình trạng tăng cao quá mức của hàm lượng estrogen trong cơ thể được coi là nguyên nhân khiến cho lớp niêm mạc tử cung quá dày. Ngoài ra, những người bị bệnh buồng trứng đa nang cũng có nhiều khả năng gặp phải tình trạng niêm mạc dày, làm mất cân bằng hormone của niêm mạc tử cung và gây ra rong kinh, vô kinh thứ phát kéo dài… gây khó thụ thai.
\nBạn không nên tự chẩn đoán về tình trạng niêm mạc của mình để rồi dẫn đến những lo lắng không cần thiết. Chỉ qua hình ảnh siêu âm đối với từng giai đoạn kinh nguyệt, các bác sĩ mới chẩn đoán chính xác độ dày niêm mạc tử cung của bạn là bình thường hay bất thường. Bởi vậy, bạn không nên lo lắng quá. Hãy tham khảo tư vấn của bác sĩ để biết bạn có cần thực hiện thêm xét nghiệm, kiểm tra nào liên quan đến sức khỏe sinh sản nữa không.

Chúc bạn vui khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan