Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ. Em năm nay 19t, e bị amidan từ bé, mỗi lần đau họng em lại ho và nhiều chịu chứng khác nhưng khoảng 2 tuần nay em không bị đau họng nhưng lại ho rất dữ dội và kèm theo có đòm nhiều, mỗi lần ho là mỗi lần có đòm. ho như vậy kéo dài gần 2 tuần rồi nó làm mất ngủ vào buổi tối và cảm thấy mệt mỏi... Xin hỏi bác sĩ em như vậy có nguy hiểm không, có liên quan gì đến amidan không?

Mai Trọng Nhân

(2016/01/30 18:13)

Chào bạn,
Bạn bị viêm amidan mạn tính, khi gặp điều kiện bất lợi như thời tiết thay đổi, người mệt mỏi, stress, làm việc quá sức. bệnh tái phát và lúc này ngoài sưng amidan thì niêm mạc họng cũng viêm sưng từ đó gây phù nề, đau, có đàm, ho.
Mặc khác tai mũi họng có cấu trúc thông nhau, do đó một trong những vị trí trên bị viêm sưng thì đều có biểu hiện ho, đàm, ngạt mũi,...
Đối với tình trạng viêm amidan mạn thì cần ổn định bệnh, ngăn chặn tái phát. Bạn nên tăng sức đề kháng cơ thể, xây dựng lối sống khoa học để tránh các tác nhân xấu gây nặng thêm tình trạng bệnh. Đồng thời để phục hồi tổn thương amidan và giải quyết nguyên nhân gây bệnh bạn nên dùng thảo dược Tiêu Khiết Thanh một đợt từ 3-6 tháng sẽ cải thiện và nhiều trường hợp khỏi hoàn toàn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan