Tai Mũi Họng

chào bác sĩ !!! bác sĩ cho em hỏi bệnh viêm hầu họng và viêm họng hạt có phải la một không vậy ạ? E đi khám bệnh nội soi ở thành họng nổi lên rất nhiều hạt gây cho em có cảm giác rát họng khô miệng và nuốt vướng. Bác sĩ chuẩn đoán là viêm hầu họng nhưng em tìm tài liệu trên mạng thì có rất ít thông tin về bệnh này. Mong bác sĩ tư vấn giúp em ?

Lê Anh Tuấn

(2016/01/15 17:40)

Chào bạn,
Viêm hầu họng là chỉ tình trạng viêm nhiễm vị trí tổn thương là ở vùng hầu, có thể là cấp tính.
Còn viêm họng hạt: là phản ứng của niêm mạc họng bị viêm nhiễm trường diễn, do viêm họng mãn tính tái phát nhiều lần dẫn đến. Vùng họng chứa nhiều mô lympho với nhiệm vụ diệt khuẩn. Khi vi khuẩn xâm nhập vào vùng họng sẽ bị các bạch cầu ở đây bắt giữ đưa vào mô lympho và tiêu diệt. Lúc này, các mô lympho phải làm việc liên tục trong một thời gian dài nên ngày càng to ra và gây viêm họng hạt. Khi đó, thành sau họng sẽ có nhiều hạt nối liền với nhau bằng những dây máu đỏ.
Vì vậy bạn cần dùng một đợt thuốc tây theo chỉ định bs nếu là viêm họng cấp, còn nếu là tái phát nhiều lần thì nên ưu tiên dùng thảo dược như sản phẩm Tiêu Khiết Thanh sẽ mang lại hiệu quả an toàn và bền vững.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan