Tai Mũi Họng

Kính thưa bác sĩ. Em năn nay 21 tuổi. Cách đây một tháng em thấy cổ rata mỏi. Sau đó thấy nổi một cục hạch góc hàm trái. Em có đi khám và làm sinh thiết hạch. Bác sĩ nói em bị viêm họng hạt viêm amidan mãn tính và cho 7 ngày thuốc. Em đã sử dụng hết và hạch vẫn còn. Kích thước hạch không to lên . Nhưng em cảm giác rất mỏi cổ nơi vùng hạch. Hạch không đau. Và rất nhiều đờm . Liệu em có bị mắc bệnh ác tính không. Hiện em đang rất lo

Hà Mai Liên

(2016/01/10 02:49)

Chào bạn,
Hạch là tổ chức lympho, đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của hệ miễn dich. Chúng chứa các tế bào bạch huyết và có chức năng làm bộ lọc hoặc bẫy giữ lại các phần tử ngoại lai, có thể bị viêm và sưng khi làm nhiệm vụ này.
Do bạn bị viêm họng hạt, viêm amidan mạn tình trạng nhiễm khuẩn, viêm niêm mạc họng kéo dài đó là lí do làm hạch phải làm việc liên tục dẫn đến viêm sưng và mệt mỏi. Vậy bạn cũng thấy rằng hạch chỉ là triệu chứng đi kèm khi viêm đường hô hấp, vấn đề chính cần được giải quyết là viêm họng hạt và viêm amidan mạn của bạn.
Để điều trị được viêm đường hô hấp thì việc bạn cần xác định là làm sao để hạn chế bệnh tái phát, phục hồi tổn thương.
1. Bạn xác định những nguyên nhân và yếu tố làm nặng thêm tình trạng bệnh của bạn là gì? ở một số người là do môi trường làm việc như quá nhiều khói bụi, lạnh hoặc do phải nói nhiều, làm việc về đêm, quá sức, sức đề kháng kém, thói quen sinh hoạt không khoa học. Từ đó bạn xem mình thuộc trường hợp nào thì tìm cách cải thiện.
2. Tăng cường các yếu tố bảo vệ: Vệ sinh khoang miệng, răng, mũi họng sạch bằng nước muối pha loãng mỗi ngày giúp loãng đàm, đẩy đàm nhớt chất cặn bả ra khỏi khoang miệng. Tăng sức đề kháng cơ thể bằng lối sống khoa học, bổ sung thực phẩm giàu vitamin C, tiêu viêm, giải độc như rau diếp cá, khế, cà rốt, giá đỗ,...Tập thể dục chạy bộ mỗi ngày rất quan trọng đối với người bị viêm đường hô hấp.
3. Dùng thuốc: Đối với viêm đường hô hấp mạn, thường thuốc tây chỉ có tác dụng trong cơ cấp, để phục hồi bệnh và ngăn chặn tái phát thì đông y lại có nhiều ưu điểm, bạn nên dùng một đợt sản phẩm Tiêu Khiết Thanh sẽ giúp ổn định bệnh cho bạn.
Tất cả vấn đề trên nếu bạn quyết tâm thực hiện kiên trì từ 3 -6 tháng bệnh sẽ cải thiện và tiến tới khỏi bệnh.
Chúc bạn nhiều sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan