Máu - Hệ Tạo Máu

Bac so cho e hoi dao nay e hay bj co mau trong mjeng khj mjnh kjem tra nuoc bot thj co lan ca mau tuoi cho e hoi do la bj sao e cam on

le van chinh

(2016/01/01 03:29)

Chào bạn!
Trước hết bạn cần biết một số nguyên nhân gây khạc máu:\n- Lao phổi: Ho máu xuất hiện do vỡ các mạch máu trong hang lao (tạo ra do ổ mủ lao bị vỡ, và ho khạc ra ngoài).\n- Giãn phế quản: Các bệnh nhân giãn phế quản thường hay có giãn các mạch máu đi kèm các vùng phế quản bị giãn. Khi các mạch máu này giãn nhiều sẽ vỡ và gây chảy máu vào lòng phế quản, rồi khạc ra ngoài.\n- Ung thư phổi. Cần lưu ý tới nguyên nhân này khi ho máu xuất hiện ít một, trên bệnh nhân thường là nam giới, tuổi > 40 và có tiền sử hút thuốc lá, thuốc lào nhiều năm.\n- Viêm phế quản cấp.\n- Viêm phổi.\n- Dị dạng mạch phổi.\n- Chảy máu từ vùng mũi, xoang, vòm họng: do xuất huyết từ hệ mạch máu vùng mũi xoang.
Trường hợp của bạn bị nhổ ra máu, bạn nên đi kiểm tra vì theo như bạn mô tả là dạo này bạn hay gặp trường hợp này, Bạn cần làm thêm các xét nghiệm chụp xoang, nội soi tai mũi họng. Bạn nên thư giãn, giữ ấm vùng mũi họng, vệ sinh mũi họng thật tốt, ăn uống bồi dưỡng biết đâu có thể lại làm cho bệnh ổn định. Bạn khạc ra máu lâu nhưng không có triệu chứng thiếu máu chứng tỏ lượng máu khạc ra của bạn quá ít. Do đó bạn cũng không nên lo lắng quá. Nếu bạn làm như vậy một thời gian mà bệnh không đỡ hoặc nặng lên thì bạn hãy tới bệnh viện có bác sĩ và trang thiết bị y tế hiện đại, giúp cho chẩn đoán nhanh chóng chính xác nhé.
Chúc bạn chóng khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan