Tai Mũi Họng

chào bác sĩ ,tôi năm nay 20 tuổi hay bị khàn tiếng ,nuốt vướng ,khó nói,có cảm giác có dị vật ở cổ ,có đờm ở cổ.Khi đi nội soi thì họ nói dây thanh quản nhỏ hẹp rồi cho thuốc về uống tới nay mỗi khi trời trở lạnh hay ngồi điều hòa thì lại tái phát cứ khó nói, nuốt vướng ,khàn tiếng.Bác sĩ có thể cho tôi biết bị gì không và cách chữa trị .Cảm ơn bác sĩ nhiều.

nguyễn phong

(2015/12/31 17:50)

Chào bạn,
Với tình trạng khàn tiếng hay tái phát, việc dùng thuốc tây nhiều và lâu dài sẽ không phải là lựa chọn tối ưu vì tác dụng phụ và gây nhờn thuốc. Để bảo vệ thanh quản của bạn tránh tái phát thì cần chú ý đến việc giữ gìn và chăm sóc nó. Nếu bạn để ý bệnh tái phát khi sức khỏe suy yếu, trời trở lạnh hay do nói nhiều hoặc từ viêm họng. Vì vậy mình cần phải tránh những vấn đề này, hạn chế tối thiểu để giảm tác động lên bệnh. Công việc tiếp theo của bạn là chăm sóc thanh quản của bạn thế nào để tránh viêm hay tổn thương: Bạn cần súc họng bằng nước muối pha loãng mỗi ngày, trong thực đơn hằng ngày ưu tiên các loại nước ép có tác dụng thanh nhiệt, giải độc như nước ép cà rốt, dứa, khế, rau diếp cá, má lưu ý là không nên uông với nước đá nhé.
Sử dụng thảo dược đặc trị khàn tiếng, viêm thanh quản bạn nên dùng Tiêu Khiết Thanh một đợt, mỗi ngày 4 viên chia 2 lần/ ngày sẽ giúp phục hồi tổn thương và ngăn chặn tái phát. Điều khác biệt giữa thảo dược và tây y là thảo dược dùng được lâu dài nên bảo vệ hằng ngày cho bạn, giúp bệnh không tái phát một đợt từ đó thanh quản có thời gian được phục hồi. Vì vậy nhiều người sau khi dùng thảo dược kiên trì sau khoảng từ 3 tháng thấy bệnh cải thiện hoàn toàn.
Chúc bạn sớm có giọng nói trong hơn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
em bị ngọng bẩm sinh bơi muốn chữa có được không

nguyễn văn ngọc

(2016/04/20 21:03)