Da Liễu

ad e bị mụn bọc nhìu. bs cho e pk nguyên nhân và cách khắc phục ạ

Ngọc Hiệp

(2015/12/28 21:27)

Chào em,
Nguyên nhân gây mụn bọc: Lỗ chân lông có tuyến bã nhờn, và tuyến này tiết ra dầu để bôi trơn da và tóc. Thông thường thì dầu nhờn tiết ra khỏi chân lông và tràn ra bề mặt da. Nhưng, khi bị tắc nghẽn, dầu sẽ ứ đọng trong lỗ chân lông. Có một loại vi khuẩn tên là Propoio thường sống trên bề mặt da người, và sẽ sinh sôi ở lỗ chân lông tắt nghẽn, dùng dầu là nguồn thức ăn. Vi khuẩn này sẽ phát triển và tạo ra mụn bọc.Nếu chúng ta giải quyết được vi khuẩn Propoio đó chính là cách điều trị mụn bọc hữu hiệu.\nMụn bọc đang là nỗi lo lắng của nhiều người nhưng bạn cũng đừng vì thế mà quá tự ti vì không phải không có cách điều trị mụn bọc hoàn toàn.
Một trong số nguyên nhân gây ra mụn bọc đó là yếu tố di truyền. Rất nhiều người bị mụn bọc thường có tuyến bài tiết tạo ra quá nhiều dầu trong khi các tế bào da không được sản sinh nhanh. Các tuyến dầu hoạt động quá mức và tế bào chết dư thừa là một nơi lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Không giống như những gì mọi người thường nghĩ, mụn bọc không hề được gây nên do thói quen vệ sinh và ăn uống.
Điều trị mụn bọc:
Kháng sinh uống và thuốc thoa tại chỗ là cách duy nhất để điều trị mụn bọc. Nếu em quyết định sử dụng thuốc, hãy xem kĩ các tác dụng phụ có thể gây ảnh hưởng tới mình. Em có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài.
Ngoài ra, em phải có chế độ ăn uống kiểm soát dầu, kết hợp với những phương pháp thu nhỏ lỗ chân lông. Tuy nhiên, em cũng không được để làn da của mình thiếu nước.
Nếu tình trạng mụn bọc kéo dài có lẽ em đã gặp vấn đề với nội tiết. Em nên đến khám tại các phòng khám sản phụ khoa- nội tiết có uy tín để điều trị sự điều tiết hoặc thiếu hụt thất thường của các hormon .
Đối với những vết sẹo thâm do mụn bọc để lại, em hãy kiên trì sử dụng dưa chuột, nghệ hoặc nước chanh bôi trực tiếp lên vết thâm hàng ngày. Để che những vết thâm, em hãy sử dụng những thanh che khuyết điểm có chứa tinh chất trà xanh và sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên.
Chúc em điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan