Da Liễu

chào bác sĩ.em năm nay 19 tuổi đang là sinh viên.bác sĩ cho em hỏi núm vú của e xuất hiện những mụn trắng li ti và bị bong vảy trắng khô.thỉnh thoảng bị ngứa.bác sĩ tư vấn giúp e là e có bị bệnh gì không?và là dấu hiệu bệnh gì không ạ?e cảm ơn

nguyễn thị hiền

(2015/12/27 16:49)

Chào em,
Em không nói rõ là những mụn trắng li ti này xuất hiện trên núm vú hay quầng xung quanh núm vú, nó đã có từ lâu hay mới xuất hiện gần đây. Nếu chỉ là xung quanh núm vú và đã có từ lâu, nó có lẽ chỉ là những nang lông bình thường. Còn nếu mới xuất hiện, có nhân dạng mụn hoặc nằm trên núm vú, thì có thể là hiện tượng bệnh lý.
Em cũng nên kiểm tra lại xem áo ngực em dùng có phù hợp không: có chật hay rộng quá không, gần đây có thay đổi loại áo ngực hay loại vải không, em có thay áo ngực thường xuyên không (tốt nhất là 1 lần/ngày). Em nên điều chỉnh việc sử dụng áo ngực cho phù hợp. Nếu những triệu chứng này mới xuất hiện gần đây, đã điều chỉnh việc mặc áo ngực mà vẫn không hết, thì em nên đi khám bác sĩ để được kiểm tra, chẩn đoán chính xác và có biện pháp xử trí nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan