Sản Phụ Khoa

E chào bác sĩ! E muốn hỏi:e có kinh ngày 5/11/2015 chu kỳ kinh của e là 30 ngày.e vừa mổ nội soi tách dinh tử cung ngày 18/11/2015 . kết quả sau mổ :dinh ống và eo tử cung bên trái,thân trái tử cung dính bác sĩ có cho e uống thuốc tạo vòng kinh nhân tạo và hẹn sau 3 tháng tới chụp lại tử cung vòi trứng.đến ngày 2/12/2015 e bắt đầu có kinh và ra khoảng 2 ngày thì hết sau đó đến ngày thứ 4 lại thấy ra 1chút dịch màu nâu như sôcôla rất ít khoảng 3ngày sau thì hết. Ngày 11/12 e đi siêu âm thì bác sĩ có nói tử cung vẫn còn ít dịch. Ngày 15/12 e thấy đau vùng bụng dưới và thấy có ra dịch màu nâu nhưng rất ít và hiện tương đau bụng dưới và ra dịch đã kéo dài sang ngày thứ 3 mà vẫn chưa hết. Xin Bác sĩ tư vấn giúp trường hợp của e có nguy hiểm không ạ.E đang rất lo lắng..e xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Nguyễn Thị Phương Huyền

(2015/12/17 16:32)

Chào bạn,
Dính buồng tử cung có thể được điều trị bằng phẫu thuật, tách phần bị dính để tái tạo buồng tử cung. Sau khi tách, đặt vào buồng tử cung một vật ngăn cách (thường là vòng tránh thai) để không cho hai mặt tử cung áp vào nhau, gây dính trở lại. Đồng thời dùng thuốc nội tiết giúp niêm mạc mọc dày lại. Sau một thời gian, niêm mạc tử cung từ những nơi không dính sẽ lan ra, phủ kín mặt trong tử cung.

Như vậy, kết quả điều trị phụ thuộc vào diện tích tử cung bị dính. Diện tích này càng nhỏ thì việc điều trị càng có kết quả. Nhưng đa số trường hợp vẫn bị dính trở lại sau khi bỏ dụng cụ tử cung. Với những trường hợp khác, do bị viêm nhiễm hay lao sinh dục, sẽ phải chữa triệt để các bệnh này trước, sau đó mới dùng các biện pháp tách tử cung ra.

Trường hợp của bạn đã tách dính tử cung nhưng sau khi có kinh vẫn có dịch trong lòng tử cung do vậy bạn cần đi tái khám bệnh viện chuyên khoa sản để được đánh giá việc tách dính có thành công hay không. Và vấn đề vẫn còn ra dịch của bạn cần bác sĩ thăm khám trực tiếp mới đánh giá được bạn nhé

Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Bác sĩ ơi,2 tháng rùi cháu chưa có kinh nguyệt lại,cháu bị bệnh sao vậy bác sĩ?

Nguyễn Thị Hồng Hương

(2013/12/13 14:09)