Thần Kinh

Xin chào Bác sĩ ! Em là nam, 25 tuổi, tháng trước em có đi khám, bác sĩ có cho em 01 lọ Vitamin B6, em uống sáng 2 viên/ngày. Em uống vào thấy người đỡ mệt mỏi, trí nhớ có phần cải thiện. Nay Vitamin B6 đã hết, em ra hiệu thuốc mua 1 lọ nữa uống có được không ạ ? Nếu uống Vitamin B6 thì nên uống cùng Vitamin nào để duy trì được trạng thái tỉnh táo và trí nhớ ổn định ạ ? Uống trong thời gian như thế nào thì phù hợp và đảm bảo sức khỏe ạ ? Em xin cảm ơn !

Nguyễn Tùng Anh

(2015/12/06 04:04)

Chào bạn,
Bổ sung vitamin cần đúng liều lượng và cần phải được sự tư vấn của bác sĩ chứ không nên tự ý sử dụng bởi nếu quá liều có thể gây lệ thuộc và ảnh hưởng ngược lại đến hệ thần kinh. Không biết bạn đang sử dụng vitamin B6 với liều bao nhiêu nên khó để tư vấn, tuy nhiên, khuyên bạn nên chú ý chỉ sử dụng trung bình 2mg mỗi ngày theo khuyến cáo của bộ y tế. Khi uống vitamin B6, bạn có thể kết hợp với các loại vitamin B1, B12,..., nên uống vào buổi sáng trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 2h.
Vitamin B6 có nhiều trong các loại thực phẩm gồm: Thức ăn động vật như: thịt bò, thịt gia cầm, thịt lợn, trứng, cá... Thức ăn thực vật như: ngũ cốc nguyên hạt, khoai tây, đậu nành, đậu hạt, lạc, cà rốt, cải bắp, súp lơ, chuối, dưa hấu,... (các thực phẩm này nếu bảo quản lâu, hầm nhừ, đông lạnh hoặc là đồ hộp sẽ mất nhiều vitamin B6 và các loại vitamin khác). Một số vi khuẩn đường ruột cũng tổng hợp được vitamin B6, đáp ứng một phần nhu cầu của cơ thể. Do đó, lượng vitamin B6 trong thức ăn hàng ngày cũng đủ cho nhu cầu cơ thể của người bình thường.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan