Sản Phụ Khoa

Chào Bác sĩ, Bác sĩ cho em hỏi. Em và bạn gái em quan hệ ngoài, đã cách đây khoảng hơn 2 tuần, em và bạn gái đã vô tình để tình dịch dính một it trên bề mặt thành âm đạo, và giờ bạn gái em đã trể kinh khoảng hơn một tuần rồi, em và bạn em đang rất lo lắng, giờ hai đứa không biết làm, đã biết mình đã sai nhưng giờ có lẽ đã muộn, em đang chờ tới sáng mai để bạn dùng que thử thai xem như thế nào. Nếu tình huống xấu nhất là có thai, 2 đứa 2 cũng đã nghĩ tới chuyện phá thai, đây là một điều đau buồn nhất, em rất sợ nó xảy ra, nếu 2 đứa em chấp nhận phá thai thì mong bác sĩ tư vấn giùm em cách nào la tối ưu nhất ạ, em có biết là uống thuốc nếu thai còn nhỏ, sẽ hạn chế được nhiều hậu quả, bác sĩ cho em hỏi là uống thuốc thì người phụ nữ có đau không, và có cần phải nằm viện, hay nghĩ ngơi dài ngày không, và chi phí khoảng bao nhiêu tiền. Và ngoài ra còn cách nào khác tốt hơn không ạ. Em xin cảm ơn.

Nguyễn Văn Hùng

(2015/12/02 08:21)

Chào bạn,
Đối với việc bỏ thai chia thành nhiều phương pháp khác nhau, tùy vào độ tuổi của cái thai mà bạn đang mang. Nếu như thai nhỏ: khoảng từ 5-7 tuần tuổi. Bạn có thể tới trung tâm y tế để các bác sĩ xử lý bằng phương pháp phá thai nội khoa (Phá thai bằng thuốc) hoặc hút thai (hay còn gọi là hút điều hòa kinh nguyệt). Phương pháp này không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nữ giới, sau khi thực hiện 1 tháng , nữ giới lại có kinh nguyệt theo chu kỳ bình thường. Nếu như thai lớn hơn: khoảng 12 tuần trở nên, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về biện pháp bỏ thai, sau khi thực hiện bạn gái cần phải tuân thủ việc dùng thuốc nhằm tránh các di chứng viêm nhiễm sau thủ thuật ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của bạn gái sau này.
Phá thai bằng thuốc không nhẹ nhàng như nhiều người nghĩ, bởi sự bất tiện và rủi ro vẫn có thể xảy ra. Rủi ro đầu tiên có thể kể đến là băng huyết. Nếu bị băng huyết mà không được cấp cứu kịp thời thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Hơn nữa, khi dùng thuốc, thai ra như kiểu "đến tháng" nhưng lượng máu nhiều. Một số phụ nữ nhìn thấy sự sảy thai nên sợ, cảm giác kinh hãi (có người nằm trên vũng máu), thời gian ra máu dài (thường từ 2 - 4 tuần).
Phá thai bằng thuốc ngoài những chỉ định cụ thể về tuần tuổi thai, sức khoẻ bệnh nhân, chỉ nên áp dụng cho bệnh nhân ở gần bệnh viện, vì nếu ở xa, nếu lỡ bị băng huyết, bệnh nhân sẽ không được cấp cứu kịp thời. Dùng thuốc, tỷ lệ thành công là 92 - 97%, nên có một số trường hợp dùng thuốc nhưng thai không ra hết và vẫn phải tiếp tục dùng thủ thuật.
Chi phí cho phá thai khi thai nhỉ khoảng 1 triệu.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan