Sản Phụ Khoa

bác sĩ cho em hỏi . có trường hợp có thai mà vẫn có kinh không ạ? em nghe bạn em nói là có. trước giờ kinh nguyệt em rất đều 28-30 ngày. tháng 9 em có kinh ngày 13 nhưng hôm nay vẫn chưa có lại, em mua que thử thì vẫn 1 vạch. hôm nay em lại thấy huyết trắng có màu hồng, giống sắp có kinh. hiện tượng của em là sao ạ? nếu đi khám bác sĩ em nên đi lúc nào của tháng thì phù hợp? em xin cảm ơn

thu hang

(2013/10/22 15:03)

Chào bạn,
Có phụ nữ sau khi đã mang thai, đến đúng kỳ kinh nguyệt bình thường lại thấy có một chút tương tự như “kinh nguyệt” xuất hiện trong thời gian ngắn, từ trong âm đạo có ra máu. Có người không biết là mình đã có thai, coi máu đó như là kinh nguyệt, không chú ý tới việc bảo vệ sức khỏe trong thời kỳ đầu mang thai, cũng làm cho dự báo thời gian sinh chậm lại, điều này không tốt cho việc bảo vệ sức khỏe của phụ nữ mang thai.
Sau khi đã có thai mà âm đạo vẫn ra máu, đây có thể là một dạng phản ứng sinh lý sau khi trứng được thụ tinh và làm tổ. Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, do túi ối vẫn chưa chiếm hết toàn bộ khoảng trống trong tử cung, giữa niêm mạc túi ối với niêm mạc thành tử cung vẫn còn khoảng trống, quá trình hai niêm mạc kết hợp với nhau cũng là thời gian có kinh nguyệt, vẫn còn niêm mạc rơi rụng, kết quả là thấy có một chút máu ra từ âm đạo.
Nhưng, nếu lượng máu ra nhiều, thậm chí còn nhiều hơn cả lượng kinh nguyệt, hoặc bạn thấy đau bụng thì sự việc hoàn toàn khác, rất có thể đó là triệu chứng sẩy thai, phải lập tức khám và điều trị.
Âm đạo ra máu không gây trở ngại gì, nhưng có thể làm chị em cho rằng mình chưa có thai, điều này không có lợi cho việc bảo vệ thai trong thời kỳ đâu, nếu không chú ý thì vẫn ăn uống tùy tiện, hoạt động tùy tiện, từ đó phát sinh hậu quả không mong muốn. Cho nên, khi thấy âm đạo chảy máu cũng chưa nên nghĩ rằng không có thai, điều này chỉ có lợi mà không có hại nếu bạn thực sự mang thai.
Trường hợp của bạn có thể do bạn bị rối loạn kinh nguyệt. Kinh nguyệt rối loạn do nhiều yếu tố như dinh dưỡng, tâm lý, dùng thuốc kháng sinh cũng làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt vì thế để biết chắc chắn bạn đang có thai hay không bạn nên đến bệnh viện phụ sản hoặc phòng khám sản phụ khoa để được khám và kiểm tra nhé. Nếu bạn đi khám phụ khoa thông thường để đánh giá cơ quan sinh dục thì nên đi vào thời điểm sau khi sạch kinh như vậy sẽ chính xác nhất.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
bác cho cháu hỏi :xuất tinh nhiều có gây bệnh HIV không ạ?

Nguyễn Văn Trưởng

(2016/04/02 18:04)