Cơ Xương Khớp

Xin chào bác sĩ , cháu năm nay đang học đại học năm thứ 1 , 2 tuần nay cháu bị nặng ở phần sau gáy và sau đầu rất khó chịu . cháu ngồi học một lúc là nó lại nặng chĩu xuống và cổ có cảm giác bị cứng một lúc ,thỉng thoảng cháu quay đầu cũng cố cảm giác cứng cổ và nặng gáy , lúc cháu đưa tay lên vuốt tóc hoặc chải tóc cũng có cảm giác này ! tuần trước cháu co dán cao salonpad vào sau gáy và vai ( vì khi cháu ấn nhiều vào vai thì hình như nó có cảm giác hơi nhói nhói ) ! cháu dán được 2,3 ngày cảm giác hơi đỡ đỡ thì cháu dừng ,nhưng nó lại bị lại ngay sau đó ! Xin bác sĩ tư vấn cho cháu là cháu bị sao và cháu nên làm gì ! Cháu xin chân thành cảm ơn ! ( vì cháu bị nặng cả phần phía sau gáy và sau đầu,nó không rõ vào điểm cụ thể nên cháu không biết rõ nguyên nhân là từ đầu hay gáy nên cháu xin xếp vào phần bệnh khác )

Lê Phúc Nghĩa

(2015/11/28 01:37)

Chào em,
Theo như trương hợp em mô tả thì rất có thể em bị đau đầu vai gáy. Triệu chứng này thường gặp hơn ở giới văn phòng, những người phải thường xuyên làm việc với máy tính hoặc bệnh do ảnh hưởng từ stress trong công việc, cuộc sống. Triệu chứng đau đầu sau gáy có thể xuất phát từ một chứng bệnh đau đầu nào đó (phần lớn trường hợp là đau nửa đầu) hoặc xuất hiện do tình trạng căng cơ khi làm việc quá sức. Chứng đau này cũng có thể là ảnh hưởng do bị nhiễm lạnh, gây đau đầu vai gáy kèm hiện tượng cứng cổ.Đặc biệt, tùy theo cơ địa mỗi người mà thời gian đau của mỗi người cũng khác nhau và các triệu trứng đau mỏi vai gáy kem theo cũng không giống nhau. Do đó, khi bị chứng bệnh đau đầu vai gáy người bệnh còn hay cáu gắt, mệt mỏi và dễ cáu gắt.
Để cải thiện tình trạng này em nên thực hiện một lối sống khoa học, điều độ như chế độ tập thể dục thường xuyên hay thực đơn ăn uống đủ chất với những thực phẩm nhẹ là điều cần thiết. Bên cạnh đó, người bị bệnh đau đầu sau gáy còn nên tránh uống các loại đồ uống nhiều cồn, nhiều giàu mỡ hay các đồ uống có ga. Song song với đó, thì chế độ ngủ đủ giấc, sự thoái mái trong công việc cuộc sống sẽ giúp người bệnh giảm nhanh những chứng bệnh đau nửa đầu hiệu quả.
Nếu như tình trạng này kéo dài em nên đến bệnh viện để kiểm tra và có những lời khuyên từ bác sĩ em nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Chao bs .e bi gay xuong lon mat ca e co di duoc khong ...

truong van canh

(2016/05/24 22:47)