Sản Phụ Khoa

con tôi được 20 ngày tuổi rồi... từ khi sinh ra cháu vẫn sinh hoạt bình thường nhưng trong vòng 2 ngày gần đây cháu hay đòi bú ti mẹ, mỗi lần rút ti ra là cháu khóc thét lên. mặc dù cháu đã bú no nhưng vẫn đòi ti và khóc.đặc biệt những lúc cháu ngủ thay tã ướt cho cháu là cháu khóc thét không ngừng nghỉ dỗ dành cũng không chịu nín

lê thị thanh huyền

(2015/11/20 06:11)

Chào bạn,
Hội chứng quấy khóc là một thuật ngữ y khoa dùng để mô tả tình trạng khóc dai dẳng không nín ở một em bé khỏe mạnh. Nếu bé dưới 5 tháng tuổi khóc không nín hơn 3 giờ liên tục, trong vòng 3 ngày một tuần trở lên và trong ít nhất 3 tuần mà không có một lời giải thích y khoa nào khác cho biểu hiện trên, bé có thể đang gặp phải hội chứng quấy khóc.
Khoảng 20% bé sơ sinh mắc phải hội chứng này. Một vài trường hợp bé có biểu hiện kể trên vào bất cứ lúc nào trong ngày, trong khi một số bé khác chỉ có những biểu hiện quấy khóc vào một thời điểm nhất định trong ngày như chiều, tối và khuya (dân gian gọi là “khóc dạ đề”). Hội chứng quấy khóc không phải là bệnh. Nó không gây ra tác hại lâu dài, nhưng bé hoặc cha mẹ có thể cảm thấy mệt mỏi và khó chịu với hiện tượng “khóc mãi không thôi” này.
Nếu bé mắc phải hội chứng quấy khóc, bụng bé thường căng to, đầu gối co lên, lưng cong đồng thời xì hơi khi khóc. Tuy nhiên, càng khóc, bé càng nuốt nhiều không khí hơn vào bụng. Điều này làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn.
Hiện nay không có cách chữa trị cũng như “thuốc đặc trị” cho tình trạng trẻ hay quấy khóc nói trên. Tuy nhiên, bác sĩ có thể gợi ý cho các bậc cha mẹ cách giúp bé giảm quấy khóc hay những biểu hiện khó chịu khác. Một điểm tốt cần được nhắc đến là tình trạng này sẽ cải thiện sau 3 đến 4 tháng. Tình trạng trẻ hay quấy khóc sẽ biến mất khi bé được 5 tháng tuổi.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan