Sản Phụ Khoa

Da thưa bác sĩ t6 này la e đi biên vs CK nhưng hôm nay e lai tơi ngày kinh nguyệt cho e hoi co cách nao lam mau hết kinh ko AK. Neu đang có kinh ma quan hệ thì co s ko AK va dê co thai ko. Xin cảm ơn bác sĩ

H

(2015/11/18 17:56)

Chào bạn,
Hiện tại bạn đang có kinh nguyệt thì không thể đình chỉ kinh nguyệt cũng không có cách nào dừng lại việc thoát ra của kinh nguyệt.
Vấn đề quan hệ trong những ngày đèn đỏ: Trên thực tế, chưa có nghiên cứu nào nói "cấm" quan hệ tình dục khi có "đèn đỏ", mà chỉ khuyên chị em "không nên" quan hệ trong thời điểm này bởi khi có kinh nguyệt, cổ tử cung thường bị giãn rộng hơn bình thường, môi trường âm đạo ẩm ướt nên nếu có quan hệ sẽ rất dễ gây viêm nhiễm. Vì vậy, nếu kiêng được tuyệt đối trong những ngày có kinh nguyệt thì sẽ tốt hơn cho sức khỏe người phụ nữ.
Bạn đừng nghĩ rằng "quan hệ" trong những ngày có kinh nguyệt thì sẽ có tác dụng tránh thai nhé. Thực tế, "quan hệ" trong những ngày có kinh, khả năng thụ thai thấp hơn những ngày khác mà thôi vì "sự làm tổ" của chu kì trước do trứng rụng không được thụ tinh đã bị phá vỡ, sự phóng noãn cho chu kì tiếp theo cũng đã xảy ra trước khi có kinh khoảng 3- 4 ngày.
Sự thụ thai trong những ngày "đèn đỏ" có thể xảy ra với những phụ nữ có chu kì kinh quá ngắn (dưới 20 ngày). Với những người có chu kì kinh đặc biệt này, sự phóng noãn có thể xảy ra ngay khi đang bị hành kinh. Vì vậy, nếu "quan hệ" vẫn có thể dẫn tới thụ tinh và mang thai.
Những ngày rụng trứng là thời điểm có xác suất thụ thai cao nhất. Nếu chu kì kinh nguyệt của bạn rất đều đặn thì việc xác định ngày rụng trứng sẽ đơn giản hơn rất nhiều (thường là rơi vào ngày những ngày giữa chu kì kinh nguyệt). Trong trường hợp chu kì kinh nguyệt không đều thì việc tính chính xác ngày rụng trứng sẽ khó khăn
Tính ngày an toàn trong chu kì kinh để tránh thai (hoặc mang thai) không bao giờ cho kết quả tuyệt đối, nếu có chỉ ở mức tương đối mà thôi. Bởi sự phóng noãn và rụng trứng có thể xảy ra ở bất cứ ngày nào, với những người chu kì kinh không đều đặn, vì vậy nếu quan hệ mà không áp dụng biện pháp tránh thai, vẫn có thể "dính bầu" như thường.
Nếu có ý định tránh thai, vợ chồng bạn nên dùng bao cao su, sẽ có hiệu quả cao. Bạn có thể chọn biện pháp tránh thai an toàn khác như uống thuốc tránh thai hàng ngày, dùng bao cao su… để tránh thai hiệu quả nhất.
Chúc vợ chồng bạn sức khỏe, hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan