Máu - Hệ Tạo Máu

Thưa bác sĩ, cháu là nam, 19 tuổi. Khoảng 3 tháng trước, cháu đi xét nghiệm hóa sinh máu thì được kết quả cholesterol sau đây: Cholesterol (tổng): 219 HDL: 65 LDL: 149 Chỉ số LDL của cháu như vậy là cao, và Cholesterol tổng cũng cao. Sau khi thay đổi lối sống (không ăn mỡ, chỉ ăn cá và rau), 3 tháng sau cháu xét nghiệm lại thì kết quả sau: Cholesterol (tổng): 233 HDL: 79 LDL: 135 Chỉ số LDL của cháu đã giảm, nhưng HDL tăng kéo theo Cholesterol tổng cũng tăng. Cháu chỉ nghe nói là LDL xấu và HDL tốt, nếu giảm LDL mà tăng HDL thì lại càng tốt, nhưng như cháu thấy ở trên thì sẽ khiến Cholesterol tổng cao. Cho cháu hỏi: 1/ tình trạng mỡ máu của cháu như vậy là đã đi theo hướng tốt chưa. 2/ nếu LDL giảm, HDL tăng mà làm tăng Cholesterol tổng thì có gây nguy cơ bệnh gì không. 3/ cháu ăn mỡ cá thì có gây tác hại nào đến lượng Cholesterol không ạ. Cảm ơn bác sĩ.

Trần Nguyễn Minh Huy

(2015/11/18 02:24)

chào bạn,
Bình thường cholesterol máu dưới 200 mg%, với trường hợp của em thì đang tăng, nhưng chỉ là tăng nhẹ, em nên chú ý nhiều đến chế độ ăn uống của mình.Dựa vào kết quả trong hai lần xét nghiệm của em cho thấy đáp ứng điều trị của em chưa tốt, khi nồng độ cholesterol tăng cao sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh lí về tim mạch.
Tốt nhất là bạn nên giảm các loại mỡ động vật vì có chứa nhiều acid béo no, các acid béo này làm tăng cholesterol máu. nên thay thế bằng dầu thực vật, tăng nhiều rau xanh và thường xuyên luyện tập thể dục nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan