Da Liễu

Thưa bác sĩ khoảng 1 năm nay vùng da quanh miệng của cháu bỗng dưng bị đỏ lên. Đôi khi rất ngứa và đôi khi không ngứa. Vùng da quanh miệng chỉ đỏ lên thôi chứ ko có mụn nước hay rộp lên, nhưng nó cứ đỏ hoài ko hết, vài ngày lại bị ngứa. Cháu dùng tuýp thuốc 7 màu thoa lên nhưng vùng đỏ chỉ mờ đi vài ngày rồi lại đỏ lên và ngứa. Cháu đi khám da liễu ở bệnh viện Hoàn Mỹ thì bsĩ nói cháu bị viêm da quanh miệng và cho thuốc uống, nhưng vài tuần sau nó lại đỏ trở lại như cũ. Cháu rất khổ tâm vì căn bệnh này vì trị ko dứt, trông rất mất thẩm mỹ. Bác sĩ có thể giúp cháu dc ko ạ?

TTM

(2015/11/14 23:56)

Chào cháu,
Theo như những gì cháu miêu tả thì đúng là cháu bị viêm da quanh miệng như kết luận của bác sĩ nhé! Bệnh thường xuất hiện tự phát hoặc đôi khi do phản ứng với một số chất hóa học có trong các chế phẩm như son môi, kem, phấn trang điểm, xà phòng, sữa rửa mặt, kem đánh răng… Một số trường hợp khác do có yếu tố cơ địa dễdị ứng bên trong cơ thể hoặc do các thói quen không có lợi như hay chà xát, hay sờ tay lên vùng da bị tổn thương, hay liếm môi… làm cho các tế bào biểu bì liên tục bị tổn thương, da không liền lại được và tình trạng viêm da kéo dài dai dẳng. Môi và da quanh miệng cứ bị đỏ lên, bong vảy hết đợt này đến đợt khác và tổn thương có xu hướng lan rộng ra xung quanh. Bệnh nhân chà xát mạnh sẽ làm da dày lên, sần sùi. Bệnh có thể phát nhiều đợt và để lại các vết thâm loang lổ rất ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
Nếu cháu có nguyên nhân là cơ địa thì cần điều trị lâu dài và lưu ý tránh những yếu tố bất lợi cho làn da.
Cháu chú ý dùng thuốc đúng và đủ liều theo hướng dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó, cháu có thể dùng các loại kem dưỡng ẩm cho vùng da này, tránh chà xát, gãi nhé! Nếu đã hết thuốc điều trị, cháu nên đi khám lại bác sĩ để được kê đợt thuốc mới nhé!\nChúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan