Da Liễu

Dạ chào bÁc sĩ. Cháu đAng có dự định truyền trắng. ( chích trắng). Thật sự truyền trắng có tốt không..??? Truyền trắng có ảnh hưởng đến sức khỏe không ạ !! Cháu cảm bác sĩ

Võ Ngọc Quỳnh

(2015/09/10 08:42)

Chào cháu,
Theo như tôi tìm được thì truyền trắng da là biện pháp truyền trực tiếp những loại vitamin thiết yếu, khoáng chất vào máu hoặc dưới da nhằm ức chế sự phát triển của tế bào melanin. Sau một liệu trình tiêm trắng da hắc sắc tố sẽ bị triệt tiêu và dần chuyển sang màu trắng. Tuy nhiên đây là phương pháp làm đẹp không hề rẻ tiền vì vậy khách hàng cần chuẩn bị ngân sách vì thời gian tiêm trắng có thể lâu dài và phải kết hợp nhiều phương pháp tác động từ bên ngoài nữa để đạt hiệu quả cao, đồng thời chi phí để bảo dưỡng kết quả. Tốt nhất, nếu cháu không có kinh tế dư dả thì không nên sử dụng dịch vụ cao cấp này. Và có thể có tác dụng phụ nếu sản phẩm không đạt chất lượng, thực hiện không đúng quy cách. Khi truyền thuốc tắm trắng qua đường tĩnh mạch, sẽ có thể có những nguy cơ nhiễm trùng, tai biến, dị ứng với những thành phần có trong thuốc. Hoặc, khi truyền một lượng thuốc không đúng chỉ định trong thời gian dài và sử dụng một lượng thuốc lớn vào cơ thể, sẽ dễ bị lắng đọng thuốc tại các cơ quan nội tạng, dẫn tới nguy cơ nhiễm độc. Tiêm truyền trắng cũng chống chỉ định với những người có bệnh hệ thống, bệnh tự miễn, cơ địa dị ứng, hoặc có tiền sử dị ứng da, mắc các bệnh về da: chàm, vảy nến, eczema…Như vậy, truyền trắng có thể gây hại nhiều cho sức khỏe, cháu cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện biện pháp này, cả về kinh tế và sức khỏe. Cũng không nên thực hiện ở những nơi không đảm bảo, sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng... Đã có rất nhiều trường hợp gặp tai biến, tác dụng phụ khi sử dụng phương pháp này để làm trắng da.
Cơ thể mỗi người đều có làn da đặc trưng, khỏe mạnh. Bất cứ tác động nào cũng có thể làm yếu làn da của cháu. Vì vậy, tôi khuyên cháu nên yêu cơ thể mình, làn da của mình, tự hào vì mình vẫn khỏe đẹp. Cháu cũng nên chú ý chế độ dinh dưỡng và tập luyện tốt cho sức khỏe nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan