Sản Phụ Khoa

Xin chào bác sĩ ! Tôi năm nay 44 tuổi, bị u xơ tử cung đã hơn 3 năm nay. Tôi đã đi khám và bác sĩ cho uống thuốc điều trị, trong đó có cả Nga phụ khang nhưng u vẫn phát triển. Tháng 8/2015 tôi đi siêu âm, bác sĩ chuẩn đoán tôi bị đa nhân xơ tử cung trong và dưới niêm mạc. Bác sĩ tư vấn tôi điều trị bằng cách cấy que Implanon. Ngày 5/9 tôi đã đi cấy que và bị rong kinh cho tới nay. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi việc điều trị như thế có hiệu quả không ? tôi phải làm gì để hết rong kinh ? Xin cảm ơn bác sĩ

Phạm Thị Kim Nương

(2015/11/12 22:51)

Chào bạn!
U xơ tử cung đa phần là khối u lành tính, u xơ là khối u thường gặp nhất của tử cung. Khối u xơ chịu ảnh hưởng của nội tiết tố estrogen nên khi nồng độ estrogen cao thì u to ra và khi nồng độ estrogen giảm thì u co nhỏ lại (ví dụ giai đoạn mãn kinh).
Trường hợp của bạn, nếu đã đi khám chuyên khoa sản phụ và có chỉ định điều trị nội khoa thì cần tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ. Thông thường, điều trị nội khoa có thể gồm các thuốc tránh thai bằng đường uống, thuốc kháng tiết hormone để ức chế sự phát triển của khối u… Hiện nay, các bác sĩ và bệnh nhân cũng sử dụng phối hợp thêm một số sản phẩm thực phẩm chức năng nhằm hỗ trợ nâng cao hiệu quả điều trị như Nga Phụ Khang...
Nga Phụ Khang có chứa các thành phần như: Trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ... Đây là thực phẩm chức năng giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng và tử cung, dùng để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: U nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt, u xơ tử cung... Nga Phụ Khang là sản phẩm hỗ trợ, không có tác dụng thay thế thuốc điều trị nhưng có thể làm tăng hiệu quả của thuốc điều trị. Vì vậy, bạn cần kết hợp sử dụng Nga Phụ Khang với các thuốc mà bác sỹ đã kê đơn.
Nga Phụ Khang đã được nghiên cứu tại bệnh viện Phụ Sản Trung Ương cho thấy có tác dụng làm giảm kích thước khối u và không gây tác dụng phụ.
Trường hợp của bạn do bạn không nói rõ kích thước khối u, cũng như thời gian sử dụng thuốc bao lâu thì bạn tái khám? Bạn tái khám lại tại đơn vị đầu tiên khám bệnh hay tại một chỗ khác?
Khi sử dụng Implanon: 47% phụ nữ vẫn có chu kỳ kinh nguyệt bình thường, 38% không thấy kinh hoặc thấy ít, 15% bị chảy máu nhiều hoặc thường xuyên, hoặc cả hai. Hiện tượng này sẽ dần dần giảm nhẹ trong khoảng 6 tháng.
Bên cạnh đó, bạn nên đi kiểm tra lại theo lịch hẹn của bác sỹ để xem mức độ tiến triển của khối u, cũng như khả năng đáp ứng của cơ thể với thuốc. Trong quá trình điều trị, nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào (đau bụng, rong kinh...) thì nên tới cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan