Sản Phụ Khoa

Vc e phong tranh thai bang vjec dung bcs nhung da qh ko dung bcs trong mot ngay trung rung .e da su dung thuoc ttkc tg la 18h sau ..nhung da phat hien co thaj..vay xjn hoi bs e da co thaj trong truong hop nao..bcs bj thung hay uong thuoc ko tac dung.

Phan thi minh qiyen

(2016/05/11 22:06)

Chào bạn
Đối với tình trạng của bạn có 2 trường hợp:
1. Quan hệ dùng bao cao su: nếu chồng bạn sử dụng bao cao su đúng cách, đeo bao ngay từ lúc bắt đầu quan hệ và bao cao su không bị rách thì sẽ không có thai được. Còn trường hợp chồng bạn không đeo bao cao su ngay từ đầu hoặc sau quan hệ không kiểm tra lại xem bao cao su có bị rách không, ngay sau khi xuất tinh khi dương vật còn cứng thì có rút ra ngoài hay chưa.....thì không khẳng định được có thai hay không. Trường hợp nếu thật sự bao bị rách thì chỉ với một lỗ rách rất nhỏ thì trùng cũng đã thoát ra ngoài và và tinh trùng có thể sống trong âm đạo và tử cung của người nữ trong khoảng gần 7 ngày cho nên nếu quan hệ gần ngay thời điểm trứng rụng thì vẫn có khả năng mang thai.
2. Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp: Thuốc tránh thai khẩn cấp được coi là “cứu cánh” cho các chị em lỡ quan hệ nhưng không dùng biện pháp bảo vệ. Tuy nhiên cũng giống như các biện pháp tránh thai khác, cách này không hiệu quả 100%. Do đó, cứ trong 100 người sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ có khoảng 10 người gặp phải sự cố không tránh thai được mà vẫn bị dính bầu như thường. Uống thuốc tránh thai khẩn cấp mà vẫn có thai là do:
- Có thể bạn đã uống phải thuốc tránh thai lậu, thuốc giả không đảm bảo chất lượng hoặc thuốc hết hạn sử dụng nên không có hiệu quả tránh thai.
- Loại thuốc này là ức chế sự rụng trứng, ức chế sự bám của trứng vào niêm mạc tử cung, nên nếu trứng đã rụng và được thụ tinh trước đó thì thuốc tránh thai sẽ trở nên vô tác dụng. Cũng có thể, trường hợp uống thuốc rồi mà vẫn có bầu là do bạn đã có thai trước đó, nên lần thứ 2 uống thuốc mới không hiệu quả.
- Sử dụng không đúng cách, quá thời gian giao hợp, lạm dụng thuốc (dùng quá 2 lần trong một tháng). Hiệu quả của thuốc giảm dần nếu việc dùng thuốc cách xa thời điểm quan hệ.
- Có thể tại thời điểm đó, bạn đang sử dụng một số loại thuốc kháng sinh như: ampicilin, tetracyclin, chloramphenicol, neomycin, rifampicin, thuốc ngủ barbuturic…sẽ làm cho các thuốc tránh thai nhanh hết tác dụng.
Vì vậy, đối với trường hợp của bạn bị trễ kinh, thử que lên 2 vạch, đi khám bác sĩ và kết luận là có thai thì có thể là do 1 trong các nguyên nhân như trên, bạn đã mang thai thì nên thăm khám bác sĩ định kỳ để theo dõi sự phát triển của thai và sức khỏe của mẹ bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Người bị suy giáp,có nên sinh con không?xin được giúp đỡ

ánh tuyết

(2015/09/08 04:35)