Tai Mũi Họng

chào bác sĩ em năm nay 19 tuổi em mắc bệnh viêm họng hạt được 7 tháng rồi em đi khắp hết các bệnh viện tai mũi họng ở gia lai rồi em vào sài gòn đi được 1 bệnh viện nhưng bác sĩ cho em uống thuốc kêu kiêng cữ mà em cũng không bớt cho em hỏi còn cách nào khác hông bác sĩ, bệnh cũng không ảnh hưởng gì chỉ hơi khó nuốt nước miếng xíu với lại những khi em ngồi trước máy quạt khoảng 30 giây em lại ho 1 nói chung em hít phải gió là em ho ạ em cũng không bị giảm cân hay sút kg gì hết, em hay thức khuya và học trong phòng máy lạnh. Em cảm ơn bác sĩ!

Huỳnh Công Minh

(2015/11/10 15:53)

Chào bạn,
2 lí do bạn nêu trên là học bài khuya và ngồi trong máy lạnh thường xuyên là lí do làm cho họng bạn bị tổn thương và không có cơ hội phục hồi, viêm họng hạt là một trong bệnh viêm họng mạn tính. Mục tiêu điều trị là giải quyết triệu chứng, phục hồi tổn thương. Mức độ bệnh của bạn không nặng, chưa có triệu chứng gây khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày nhưng để tình trạng này kéo dài thì bệnh sẽ tiến triển nặng lên việc điều trị càng trở nên khó khắn.
Muốn điều trị khỏi hoàn toàn, bạn làm tốt các vấn đề sau:
- Loại bỏ nguyên nhân gây bệnh: Thức khuya, ngôi trong máy lạnh kéo dài, làm cho họng bạn bị khô và lạnh đặc biệt là về đêm khí hậu càng thấp, vấn đề này kéo dài sẽ gây kích thích họng, gây ho, nuốt nước miếng gây đau. Nếu để ý bạn sẽ thấy họng bị khô và đau khi đi ngủ và sáng khi ngủ dậy vì nhiệt độ ban đêm thấp, buổi tối chúng ta ít hoạt động, vận động không khí không được lưu thông, tích tụ ứ đọng đàm nhớt, môi trường này là điều kiện thuận lợi vi khuẩn phát triển trong họng nên dễ gây viêm. Vì vậy bạn cần phải khắc phục tình trạng này càng sớm càng tốt.
- Hạn chế các yếu tố gây khởi phát bệnh: Làm việc quá sức, thức khuya, stress làm sức đề kháng của bạn trở nên yếu. Một số người có thói quen nói nhiều hay do tính chất công việc phải nói nhiều, lại uống ít nước khiến cơ quan hô hấp làm việc quá sức, khô gây tổn thương. Tránh xa thuốc lá, thực phẩm cay nóng,..
- Tăng cường yếu tố bảo vệ: Xây dựng lối sống khoa học điều độ, cân đối giữa học tập, lao động, nghỉ ngơi, thư giãn hợp lí. Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, ngậm nước muối ấm pha loãng mỗi người. Nên bổ sung thêm thực phẩm giàu vitaminC giúp tăng sức đề kháng.
- Để bệnh được phục hồi, ngoài áp dụng biện pháp trên thì nên dùng thảo dược, bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh phù hợp với trường hợp của bạn.
Bạn kết hợp kiên trì các vấn đề trên, tôi tin chắc bệnh bạn sẽ cải thiện tốt trườn hợp của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan