Tai Mũi Họng

Em bị viêm họng triền miên, nhất là vào mùa đông. Bác sy cho em hỏi hiện nay ở Việt Nam mình có vacxin nào phòng bệnh viêm họng ko ah? em cảm ơi

Nguyễn văn Hải

(2015/10/07 18:55)

Chào bạn,
Hiện nay, đối với bệnh đường hô hấp chưa có vaccin, chỉ có vaccin phòng cúm nhưng chỉ được 1 chủng loại trong khi virus cúm có rất nhiều chủng. Vì vậy về cơ bản để phòng bệnh đường hô hấp nói chung và bệnh bệnh viêm họng nói riêng chưa có vaccin bạn nhé.
Để điều trị viêm họng hiệu quả thì bạn thì thực tế bạn thấy là môi trường không khí là một trong những yếu tốt làm khởi phát bệnh, vì vậy vào mùa đông cần giữ ấm cơ thể, đối với mũi, miệng, ngực thì nên choàng khăn, đeo khẩu trang dùng dầu nóng xoa. Đối với tay chân tránh nhiễm lạnh thì nên mang vớ, nếu tiếp xúc với nước thì cần phải mang găng tay cao su. Giữ ấm cơ thể bằng dinh dưỡng như thường xuyên uống nước gừng ấm 2 tách mỗi ngày khi sáng ngủ dậy cũng như trước khi đi ngủ cũng bảo vệ cơ thể.
Người thường xuyên bị viêm họng thì điều quan trọng nhất đó là tăng sức đề kháng cơ thể, không để virus có cơ hội tấn công cơ thể. Tăng sức đề kháng có nghĩa là bạn tăng sức khỏe toàn trạng bằng chế độ sinh hoạt điều độ, khoa học, kết hợp tập thể dục thể thao giúp tăng cường lưu thông khí huyết, tăng sức dẻo dai.
Để giảm triệu chứng và phục hồi tổn thương ở người bị viêm họng kéo dài thì nên ưu tiên chọn thảo dược điều trị, bạn nên dùng một đợt sản phẩm Tiêu khiết Thanh từ 3 -6 tháng sẽ giúp giảm viêm, giảm đau họng, kháng khuẩn giúp bạn phục hồi tổn thương lại an toàn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan