Sản Phụ Khoa

Em chào bác sĩ,em muốn hỏi bác sĩ là em có quan hệ với bạn trai nhưng bạn trai em không xuất tinh cho vào được chút thì em đau nên không làm nữa em cũng chưa bị rách trinh,sau khi quan hệ 10 tiếng em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp 120h misfestone 10mg em quan hệ trước ngày có kinh 1tuần(19/9).hôm nay là 26/9 theo chu kì bình thường của em mà em vẫn chưa thấy có kinh.như vậy có phải là em có bầu phải không bác sĩ và bao lâu thì có thể thử thai được được ạ

Nguyễn trang

(2015/11/08 01:24)

Chào em,
Việc em quan hệ đã dùng thuốc ngừa thai nhưng vẫn bị trễ kinh thì có hai khả năng xảy ra lúc này là em dính bầu hoặc em không dính bầu. Tuy nhiên, khả năng có thai tôi nghĩ là xác suất thấp vì những lý do như em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp ngay sau khi quan hệ, quan hệ cách ngày kinh không xa nên có thể còn xa ngày rụng trứng.
Còn khả năng thứ hai là chậm kinh nhưng không có thai, khả năng này rất cao vì thứ nhất là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp gây rối loạn nội tiết tố, từ đấy gây rối loạn kinh nguyệt và có thể chậm kinh hay mất kinh. Thứ hai tâm lý em quan hệ tình dục trước hôn nhân thì thông thường đều lo lắng việc có thai, từ đó dẫn đến rối loạn kinh nguyệt hoặc có hiện tượng “thai giả” hay còn gọi là nghén giả.
Để an toàn và biết chính xác hơn, em nên nhớ ngày có kinh sắp tới của mình là bao nhiêu. Từ đấy em thử que quickstick sau khi chậm kinh 4 đến 7 ngày sẽ chính xác hơn.
Trong thời gian chờ đợi, em cần nghỉ ngơi vì tác dụng phụ của thuốc sẽ làm em rất mệt mỏi.
Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan