Cơ Xương Khớp

Thưa Bác sĩ ! em có bé năm nay sáu tuổi, vừa qua cháu đưa chân vào căm xe hon đa,cháu bị đứt gân, bể xương gót, được các BS bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng phẩu thuật nối gân và phẩu thuật kéo vạt sural bắp chân xuống đắp vào gót chân. Sau thời gian điều trị cháu đã hồi phục, hiện nay đi lại đựợc, nhưng thỉnh thoảng cháu bị lở vết thương, và ngứa toàn thân.Em mong các bác sĩ tư vấn giúp em. Nguyên nhân vì sao ngứa toàn thân và cách điều trị như thế nào? Em xin chân thành cảm ơn !

Nguyễn Đức Nhiều

(2015/11/06 06:59)

chào bạn,
Theo như bạn cung cấp cho chúng tôi, bé nhà bị đứt gân, gãy xương gót và đã được phẫu thuật kéo vạt sural, đây là vạt da cân thần kinh sural có tuần hoàn ngược dòng, thường gọi là vạt sural, để che phủ tổn thương mất da và mô mềm lộ gân, xương do chấn thương hay sau cắt bỏ mô mềm do sẹo hoặc bệnh lý bao gồm: 1/3 dưới cẳng chân, cổ chân và hai mắt cá, gót chân, lưng bàn chân.
Khi sử dụng phương pháp này có nhiều ưu điểm cấy ghép đơn giản, độ phủ vết thương rộng, phục hồi chức năng sớm, khoảng 2-3 tuần, bạn có chia sẻ thêm là cháu bé bị lở ở vết thương và ngứa toàn thân. Với tình trạng lở vết thương, do bạn không cung cấp cho chúng tôi là cháu bé được phẫu thuật đã bao lâu rồi,và bạn có đưa bé đến khám định kì không? vì bệnh nhân cần phải đến tái khám sau 7 ngày, vị trí da lóc hoại tử lộ gân duỗi được phẫu thuật cắt lọc da hoại tử xoay vạt da có cuống mạch thần kinh hiển ( Sural ) che vị trí mất da. Tốt nhất bạn nên đưa bé đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và có hướng điều trị thích hợp dành cho bé! Về trường hợp ngứa da toàn thân, có thể là một tình trạng khác, có thể là do dị ứng thuốc, một số loại thức ăn, có giun... khi đứa bé đi khám bạn cũng nên hỏi tình hình ngứa da của bé.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan