Sản Phụ Khoa

Kính gửi bác sĩ! Tôi năm nay 38t, thời gian hai tháng nay vùng kín của tôi có cảm giác nong ran nhẹ & khí hư ra không nhiều nhưng có màu cafe sữa nhạt không hôi.Nước tiểu của tôi có khi màu coca cola.Vậy tôi có bị gì nghiêm trọng không thưa bác sĩ. Chân thành cảm ơn bác sĩ Nguyên Hoa

Nguyên Hoa

(2015/10/27 16:15)

Chào bạn,
Huyết trắng sinh lý là huyết trắng không màu, không mùi, không ngứa, xuất hiện nhiều vào lúc trứng rụng (với tính chất trắng trong, dai), huyết trắng sẽ tăng lên vào giữa chu kỳ kinh vì có rất nhiều chất nhầy ở cổ tử cung, là giai đoạn dễ thụ thai.
Huyết trắng bệnh lý sẽ có biểu hiện màu vàng, xanh, hôi, ngứa, nóng rát ở vùng âm hộ - âm đạo.
Với tính chất huyết trắng như vậy, chứng tỏ bạn đang viêm nhiễm cơ quan sinh dục nói chung, nhưng cụ thể thì chưa rõ do âm đạo hay cổ tử cung, tử cung, phần phụ…và chưa rõ nguyên nhân gây bệnh.
Huyết trắng của bạn thuộc dạng huyết trắng bệnh lý, nên cần phải được chữa trị, không thể dùng rượu trắng rửa là hết được bạn ạ. Bằng chứng là huyết trắng từ xanh chuyển sang màu cà phê và nếu không chữa trị bệnh sẽ ngày càng nặng hơn.
Theo BS, bạn nên mạnh dạn chọn cơ sở y tế có uy tín đi khám kết hợp làm xét nghiệm huyết trắng để tìm nguyên nhân và sớm điều trị dứt điểm bệnh này, tránh tái phát. Bạn không nên chần chừ nữa vì bệnh có thể viêm nhiễm lan rộng đến cổ tử cung, tử cung, buồng trứng, vòi trứng… và lâu dài sẽ ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ của bạn.
Thân ái

Chúc bạn mau lành bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan