Da Liễu

Chào bác sĩ, em đi khám mụn ở Bv Da liễu được bác sĩ kê cho thuốc thoa trị mụn Akneyash và sữa rửa mặt Teenderm Gel sensitive. dùng được khoảng ngày thì vùng má 2 bên mũi của em bị đỏ ửng, khô ráp, và lột da. em ngưng dùng đi khám lại thì bác sĩ chuẩn đoán bị Viêm da tiết bã. Cho em hỏi có phải do dùng sữa rửa mặt và gel trị mụn này mà bị không ạ? Với bác sĩ có cho thêm thuốc Loriday 5mg + growsel để điều trị viêm da này. Cho em hỏi em đáng uống thuốc tránh thai Marvelon thì có uống được 2 loại thuốc trên không bác sĩ?

Thanh Nhã

(2015/10/19 21:46)

Chào em,
Nếu trước đây em không có tình trạng đỏ ửng, khô ráp và lột da vùng mũi, các triệu chứng này chỉ bị sau khi em dùng thuốc trị mụn và sữa rửa mặt, thì có thể không phải do viêm da tiết bã mà chỉ là do tác dụng phụ của thuốc trị mụn hay sữa rửa mặt hoặc em bị dị ứng với chúng. Em nên đi khám lại, và chú ý nói rõ với bác sĩ về tình trạng da mặt của em trước và sau khi dùng thuốc và sữa rửa mặt đó, để bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác.
2 thuốc điều trị viêm dạ dày và thuốc tránh thai em đang dùng không có tương tác nào, em có thể dùng cùng; nhưng nếu trong khi dùng mà thấy điều gì bất thường, em cũng nên đi kiểm tra nhé!
Về tình trạng mụn hiện tại, em cũng có thể thử dùng kem trị mụn Azacne, kem trị mụn này có thành phần chính là dịch chiết cây Nem (xoan Ấn Độ) cùng với các thành phần thảo dược khác, có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, ngừa mụn, lại giúp dưỡng da, dùng cho các trường hợp mụn đầu đen, đầu trắng, mụn bọc, đầu đinh...
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan