Sản Phụ Khoa

Bac si cho t hoi. T nam nay 50 tuoi. T di kham sieu am phat hien nang o vu phai kich thuoc 7mm. Toi rat lo lang mac du truoc gio chua thay dau tuc gi ca. No co nguy hiem khong. Mong bac si tu van giup . toi xin cam on

Thuthu

(2015/10/18 21:09)

Chào bác,
- Nang tuyến vú là một dạng u thường lành tính của tuyến vú. Có thể có một hoặc nhiều nang ở một hay cả 2 tuyến vú. Bên trong nang vú có chứa chất dịch, bệnh thường gặp ở lứa tuổi từ 30 - 50 tuổi.
Nếu khối u nhỏ và nằm sâu trong nhu mô tuyến vú, bệnh nhân thường không có triệu chứng gì và được phát hiện tình cờ qua thăm khám sức khỏe định kỳ bằng siêu âm vú. Nếu khối u lớn, bệnh nhân có thể sờ được khối u cộm dưới da khi tự khám vú bằng tay.
Để chẩn đoán nang tuyến vú, chủ yếu người ta dùng siêu âm tuyến vú, sau đó, nếu nghi ngờ, các bác sĩ sẽ cho chọc dò nang tuyến lấy dịch xét nghiệm tế bào học để xem có tế bào ác tính hay không.
Để điều trị, nếu khối u nhỏ, người ta thường theo dõi và cho siêu âm lại mỗi 3 - 6 tháng xem khối u có phát triển về kích thước hay thay đổi về cấu trúc hay không. Nếu khối u to, người ta có thể chọc hút dịch trong khối u và dẫn lưu.
Không có loại thuốc nào uống để làm mất khối u, do đó bác nên tuân theo sự hướng dẫn và tái khám đầy đủ, đúng hẹn của các bác
Chúc bác sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan