Tai Mũi Họng

Em năm nay 23t e có 2 cái răng mọc đội bên trong răng cửa nếu giờ e đi rổ bỏ có bị ảnh hưởng đến dây thần kinh không bác sĩ?

Hồ văn tùng

(2015/10/15 00:11)

Chào bạn,
Rất nhiều bạn cũng thường xuyên hỏi nhổ răng có liên quan đến dây thần kinh hay không? Xin trả lời chắc chắn là không, trong hầu hết trường hợp. \nẢnh hưởng thần kinh ở đây theo tôi hiểu ý bạn là ảnh hưởng tới não bộ, nghĩa là ảnh hưởng đến trí nhớ, đầu óc... nhưng thần kinh, cũng như mạch máu, có hàng tỉ tỉ sợi nhỏ đang chạy trong cơ thể của chúng ta chứ không phải chỉ có vài ba dây hoạt động. \nTủy răng đúng là cấu tạo từ thần kinh và mạch máu, nhưng dưới da cũng có biết bao nhiêu sợi thần kinh mạch máu li ti nằm trong đó vậy. Bất kỳ chỗ nào trên cơ thể chúng ta có cảm giác đều có những sợi thần kinh nằm đâu đó để nhận tín hiệu, từ tay, chân, thân mình, đầu mặt cổ... Vậy đứt tay có ảnh hưởng thần kinh, trí nhớ hay hoạt động não bộ không? Chắc chắn là không, cho dù vùng đầu ngón tay là một trong những vùng chưa nhiều dây thần kinh nhất trong cơ thể chúng ta.
Vì vậy không sao cả bạn nhé, sau khi bạn nhổ bs sẽ cho bạn các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm để phòng nhiễm khuẩn và giảm đau cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan