Da Liễu

Chào bác sĩ. Con tôi được 3 tháng rưỡi, trên vùng cổ của cháu xuất hiện những nốt màu đỏ, ban đầu nhỏ giống như mụn rôm sảy (nhưng không có nước) mọc cách nhau rồi thành từng đám, kích thước các vết này cũng lớn dần, nhìn nghiêng hoặc ra sáng thấy như nổi lên hẳn bề mặt da, hơi sáng như có vảy, da nhăn. Tôi đã tắm các nước khổ qua cho cháu nhưng không bớt. Mỗi khi rửa hoặc cháu đụng vào nhiều những vết này nhìn rất rõ và đỏ, nhưng khi mát mẻ cháu không nghịch, không tác động vào thì chỉ thấy hơi sần hơn vùng da khác và sậm màu hơn 1 chút. Cho tôi hỏi cháu có phải bị nấm da không? nên thoa thuốc gì cho cháu trong trường hợp này?

huyen

(2015/10/14 21:39)

Chào bạn,\nCó nhiều loại bệnh nấm da, nhưng bệnh nấm da thường gặp nhất ở trẻ nhỏ là bệnh nấm da đầu. Triệu chứng của nấm da đầu bao gồm \n- Ban hình vòng trên da, đỏ và sưng quanh rìa và có vùng da lành ở giữa. \n- Ban vòng đỏ, có vảy lan dần trên thân mình hoặc mặt.\n- Dát phẳng, tròn, ngứa.\n- Có thể xuất hiện nhiều mảng nấm da, chồng lên nhau. Bệnh nhân có thể bị nấm da mà không có ban vòng đỏ và ngứa.
Như bạn miêu tả thì con bạn có những nốt màu đỏ giống mụn và rôm sảy, thì có lẽ không phải bé bị nấm da nhé! Mỗi khi rửa hoặc cháu đụng vào nhiều những vết này nhìn rất rõ và đỏ, nhưng khi mát mẻ cháu không nghịch, không tác động vào thì chỉ thấy hơi sần hơn vùng da khác và sậm màu hơn 1 chút. Bạn cũng không nói là bé có biểu hiện ngứa gãi khó chịu gì không, bé đã bị bao nhiêu ngày rồi. Nhưng có lẽ bé chỉ bị mẩn ngứa do dị ứng, bị kích thích bởi một yếu tố nào đó: thời tiết, bụi, phấn hoa, côn trùng... một yếu tố thường gây mẩn ngứa ở trẻ là mồ hôi và không được vệ sinh tốt.
Tuy nhiên, vì bé mới 3 thàng tuổi, nên da bé mỏng, sức đề kháng của cơ thể yếu, bạn nên đưa bé đi khám bác sĩ để kiểm tra, vì đây cũng có thể là một biểu hiện của một bệnh lý. Bạn nên đưa con đi khám sớm để được điều trị, tránh dùng thuốc không theo hướng dẫn của bác sĩ nhé!
Chúc bé mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan