Da Liễu

Cho em hỏi: Hơn 2 tháng nay,em bị rụng rất nhiều tóc,khoảng vài chục đến một trăm sợi. E rất lo lắng vì không biết mình việc bệnh gì? Chữa trị như thế nào?xin được giúp đỡ

ánh tuyết

(2015/10/13 04:01)

Chào em,
Người bình thường sẽ rụng khoảng 50- 100 sợi tóc một ngày. Vào mùa xuân và mùa thu, tóc sẽ rụng nhiều hơn 2 mùa kia. Do đó, em rụng vài chục đến một trăm sợi là bình thường em nhé!
Rụng tóc có nhiều đặc điểm cần mô tả kỹ như rụng lan tỏa khắp đầu hay chỉ khu trú vài chỗ, da đầu sạch hay tróc vảy, có hồng ban trên đầu hoặc có sẹo hay không, lỗ chân tóc còn hay mất. Nếu em rụng trên 100 sợi/ngày, rụng tóc lan tỏa ở khắp đầu chứ không khu trú, da đầu sạch hoàn toàn thì đây là dạng rụng tóc thường gặp và do nhiều yếu tố gây nên như: bệnh nội tiết, phụ nữ sau sinh, ngưng hay thay đổi thuốc có chứa estrogen, cơ thể thiếu biotin, kẽm, sắt, các acid béo thiết yếu, đạm; stress (tâm lý, chấn thương, phẫu thuật, nhiễm trùng mãn tính, bệnh lý ác tính); do sử dụng một số loại thuốc uống,... Nếu rụng tóc chỉ khu trú ở một chỗ hay có tróc vảy, có ban...thì lại báo hiệu một bệnh lý.
Như vậy, trường hợp của em là bình thường, em không nên lo lắng quá. Em để ý thêm xem: rụng lan tỏa khắp đầu hay chỉ khu trú vài chỗ, da đầu sạch hay tróc vảy, có hồng ban trên đầu hoặc có sẹo hay không, lỗ chân tóc còn hay mất, nếu có hiện tượng lạ thì có thể đi khám để được kiểm tra em nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan