Cơ Xương Khớp

Chào Bác sĩ, mẹ cháu năm nay 58 tuổi, bị bệnh sụp mi mắt gần 2 năm nay. Mới đây mẹ cháu có đi bệnh viện chợ Rẫy TP. HCM để khám và làm các xét nghiệm thì phát hiện ra bệnh nhược cơ. Bác sĩ tại bv Chợ Rẫy đã cho mẹ cháu thuốc về uống trong vòng 1 tháng rồi vô tái khám nhưng trong 1 tháng uống thuốc thì cũng k thấy thuyên giảm chút nào. Và mẹ cháu tiếp tục vào tái khám, bác sĩ chỉ cho đơn thuốc và về uống tiếp. Nhưng tình trạng mắt của mẹ cháu ngày càng nặng hơn, nhắm riết không mở lên được. Xin nhờ bác sĩ tư vấn giùm có bệnh viện nào hay có cách nào điều trị bệnh này không ạ? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Huỳnh Thị Linh

(2015/10/11 15:30)

Chào bạn,
Nhược cơ là một loại bệnh thần kinh cơ, liên quan nhiều tới cơ chế tự miễn. Biểu hiện điển hình là bệnh nhân thấy mỏi mệt cơ tăng dần theo thời gian sinh hoạt, lao động hằng ngày; trương lực một số cơ bị giảm. Bệnh nhược cơ gồm 2 thể chính:
- Nhược cơ cấp: Là thể bệnh cấp cứu, thường gặp ở thai phụ có tiền sử chữa nhược cơ, hoặc người có u ác tính ở tuyến ức. Ở thể này, các cơn mỏi cơ (nhất là cơ hô hấp) xuất hiện gần như liền nhau, gây khó thở cấp, ăn nghẹn, uống sặc.
- Nhược cơ thông thường: Thường gặp ở nữ, ở trẻ em quãng 10 tuổi và lứa tuổi 20-40. Biểu hiện ban đầu là chứng mỏi mệt cơ theo thời gian lao động và sinh hoạt hằng ngày. Người bệnh có thể chỉ bị sụp mi mắt (một hoặc hai bên) hay nhai khó, nuốt khó, mỏi mệt tay chân...
Hiện tai, đối với bệnh này người ta áp dụng phương pháp điều trị bảo tồn là dùng thuốc, chiếu tia X vào tuyến hung, hoặc điều trị bằng phẫu thuật cắt bỏ tuyến ức . Bạn có thể đưa mẹ bạn đến bệnh viện mắt TPHCM bạn nhé!
Chúc bạn và mẹ nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan