Da Liễu

cháu bị có 1 vài mụn màu đỏ mọc ở cổ và trc ngực,cháu xib hỏi bác sĩ là sao ạ

Hoàng Văn Tùng

(2015/09/30 05:42)

Chào cháu,
Nếu cháu không có mụn đỏ ở các vùng khác trên cơ thể như tay, chân...thì có lẽ cháu chỉ bị mụn thôi nhé! Nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn là do yếu tố nội tiết trong cơ thể và cách chăm sóc da không đúng. Hormon sinh dục tăng cao hoặc có các thói quen hằng ngày phản khoa học như ăn uống nhiều dầu mỡ, cay nóng, uống nhiều bia rượu; thức khuya, căng thẳng… thay đổi sự quân bình về nội tiết và hậu quả là da tăng cường sản xuất chất nhờn. Khi chất nhờn trên da quá nhiều, nhưng không được làm sạch thường xuyên lỗ chân lông sẽ tắc nghẽn, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm dẫn đến mụn hình thành. Cổ và ngực là nơi có lượng chất nhờn và mồ hôi tiết ra nhiều, lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn và lớp sừng thường tích tụ dày cộp. Hơn nữa, khu vực này còn thường xuyên bị cọ xát bởi trang phục và vận động, khiến mụn viêm nhiễm và lây lan rộng, lại ít được vệ sinh như vùng mặt và chân, tay.
Để giảm tình trạng mụn, ngăn ngừa mụn mới hình thành và cho quá trình chữa trị mụn ở ngực dễ dàng, thì biện pháp tốt nhất đó là làm các lỗ chân lông bị bịt tắc trở nên thông thoáng, giảm lượng nhờn trên da, giữ cho da được sạch và diệt vi khuẩn trong nang lông. Việc đầu tiên mà cháu cần thực hiện là giữ da luôn sạch sẽ và thông thoáng bằng việc tắm rửa sạch sẽ từ 1 - 2 lần/ngày với nước ấm. Đặc biệt, không nên mặc đồ ướt quá lâu, luôn làm khô da trước khi mặc quần áo mới. Khi da tiết ra quá nhiều mồ hôi thì bạn đừng quên dùng khăn mềm lau sạch da, vì mồ hôi sẽ làm lỗ chân lông tắc nghẽn khiến tình trạng mụn nặng thêm. Trong thời gian điều trị mụn, cháu hạn chế sử dụng các loại kem dưỡng da nhất là kem có thành phần chứa nhiều dầu. Không được nặn mụn, sờ tay bẩn lên vùng da bị mụn, bởi nó dễ gây nhiễm trùng da, gây ra sẹo thâm và sẹo lõm sau mụn.
Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng mụn, để nhanh hết mụn cháu cần tránh càng xa các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, bia rượu, cà phê… thì càng tốt. Thay vào đó, nên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi và uống đủ 2 - 2.5 lit nước/ ngày. Ngoài ra, mỗi ngày cháu tranh thủ sắp xếp thời gian, công việc, học tập để nghỉ ngơi, duy trì thói quen ngủ sớm, ngủ đủ 8 tiếng/ngày và luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan.
Cháu cũng có thể dùng các sản phẩm trị mụn thiên nhiên như kem trị mụn Azacne. Kem trị mụn Azacne có tác dụng giảm thâm nám, ngừa mụn da, dưỡng ẩm, làm dịu da, tốt cho các trường hợp mụn trứng cá, mụn bọc,...
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan